Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Cựu thầy tu Thani - Một người Khmer Việt Nam đã lên đường đi Mỹ định cư

Theo tin mới nhận buổi sáng ngày 22/08/2012 anh Thani - Một người tị nạn trước đây là cựu thầy tu thuộc Đạo Phật Khmer Crom - từng là công dân Việt Nam, đã cùng vợ và con trai ra phi trường Suvarnabhumi Bangkok Thái Lan lên đường đi Mỹ định cư.

Anh Thani là một người chân thật, thẳng thắn, có thể giao tiếp tốt bằng các thứ tiếng: Anh, Thái, Khmer, Việt và Hoa Ngữ. Anh này cũng từng giúp đỡ một cách vô tư không vụ lợi nhiều người tị nạn trong khi còn là nhân viên tại BRC.

Anh Thani cũng là người đầu tiên công khai viết đơn tố cáo nhân vật Ngô Đắc Lũy lên UNHCR, bắt đầu nộp đơn cho luật sư từ ngày 08/01/2012.

Như vậy thêm một bằng chứng nữa cho thấy rằng: Người tị nạn không nên lo sợ không có căn cứ về việc hồ sơ của họ và gia đình có thể bị ảnh hưởng bới việc họ làm đơn tố cáo kẻ xấu lên UNHCR. Việc tố cáo kẻ xấu của người tị nạn là hành động tự bảo vệ chính mình và hơn hết, đó là nhân quyền của họ. Nhưng tất nhiên nội dung tố cáo phải có sự thật là được.

Anh Thani đã tiết lộ thông tin là mình sắp lên đường đi Mỹ định cư với một người tị nạn khác từ ngày 10/08/2012 tại một quán cơm bình dân ở Soi 25 Inthamara Bangkok. Hôm đó anh Thani đến BRC lần cuối để xin giấy xác nhận của BRC về việc mình đã hoàn thành tốt công việc tại đậy.

Trước đó, ngày 09/08/2012 anh Thani cũng đã có buổi làm việc sau chót với một số người tị nạn và luật sư Thanachat của UNHCR tại phòng tiếp người tị nạn ở trung tâm BRC đến tận 9 giờ tối mới được nghỉ.

Chúc mừng gia đình anh Thani.

BBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.