Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Canada sẽ nhận 1.300 người tị nạn Syria

Canada sẽ nhận 1.300 người tị  nạn Syria
Trong một thông cáo báo chí phổ  biến hôm thứ tư 03/07, Tổng trưởng Di trú, Đa văn hóa và Công dân vụ Jason Kenney cho biết Canada đã chấp thuận cho khoảng 1.300 người tị nạn Syria được nhập cư vào Canada vào cuối năm 2014. Thông cáo nói rằng chính phủ liên bang đã sẵn sàng đáp ứng ngay lập tức yêu cầu của Cao ủy LHQ về người Tị nạn về việc tiếp nhận 200 trường hợp khẩn cấp.

Canada sẽ nhận 1.300 người tị  nạn SyriaNgoài ra, Canada cũng đã cam kết sẽ đón nhận thêm 1.100 người tị nạn Syria thông qua một chương trình do tư nhân và các tổ chức cộng đồng bảo trợ. Ông Kenney nhấn mạnh rằng số người tị nạn Syria được Canada đồng ý tiếp nhận đã vượt quá hạn ngạch chính phủ liên bang cam kết. Theo ông, hiện có rất nhiều người tị nạn trên thế giới, trong khi Ottawa chỉ có thể tiếp nhận một số lượng hạn chế. Trong 5 năm qua, Canada đã chấp thuận nhiều người tị nạn đến từ Iraq, Bhutan, Nepal, Đông Phi….
Trước mắt, ông Kenney cho hay Canada sẽ chi 1 triệu đô la để điều động năm nhân viên đến trợ giúp công việc tái định cư những người tỵ nạn Syria hiện đang tạm trú tại Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Ai Cập và Lebanon. Canada cũng sẽ thúc đẩy tiến trình cứu xét đơn xin bảo lãnh diện gia đình của những tỵ nạn Syria.  Các tổ chức viện trợ quốc tế ước tính số lượng người Syria tỵ nạn sẽ lên đến hai triệu vào mùa hè năm nay. Canada đã tài trợ $115 triệu đô la cho người tỵ nạn Syria và các quốc gia lân cận để giải quyết vấn đề người dân Syria rời bỏ đất nước ra đi và $100 triệu trong 3 năm riêng cho Jordan để đối phó với làn sóng người tỵ nạn hiện đang vượt biên giới đến tạm trú tại quốc gia này.
SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.