Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Cựu Tù Chính Trị Nguyễn Văn Mười Hôm Nay Đi Đổi Giấy UNHCR

Sáng nay 19/10/2012 ông Nguyễn Văn Mười - Cựu tù chính trị A 20 Xuân Phước đi đến văn phòng của UNHCR Bangkok - Thái Lan đổi giấy vì đã hết hạn 03 tháng.

Như vậy là ông Mười vẫn chưa được UNHCR cấp quy chế tị nạn chính thức...


Chúng tôi gặp ông Mười với hình ảnh hơi ốm, đầu đội một chiếc nón vải xanh công nhân, mặc chiếc áo t-shirts ngắn tay kẻ ngang, ngồi vạ vật ở trước cổng văn phòng UNHCR.

Tình trạng tị nạn của ông Mười hiện đang gặp nhiều khó khăn, do bị nhân vật Ngô Đắc Lũy viết đơn kiện cáo vào UNHCR. Vẫn biết UNHCR không coi ý kiến tên Lũy ra gì, nhưng nguyên tắc đã có người thưa thì họ phải xem xét...

Có thể UNHCR cũng đã rút kinh nghiệm đối với trường hợp cấp quy chế tị nạn cho Lầu Sĩ Phúc. Hiện nay có nhiều đơn tố cáo Phúc là gangster đội lốt tị nạn, người này được có quy chế nhờ Ngô Đắc Lũy giúp ngụy tạo hồ sơ...

Nhưng nếu như vậy thì là oan ức cho ông Mười. Ông Mười thực sự là một cựu binh thủy quân lục chiến của VNCH, đã từng bị kết án 5 năm tù từ 1976 đến 1981, sau đó lại bị bắt và kết án lần 2 từ 1984 đến 2000. Tổng cộng ông Mười thụ án đúng 21 năm. 

Trường hợp của ông Trần Văn Long, cũng là cựu tù chính trị án chung thân, sau khi bị tù 20 năm được thả. Ông Long cũng đã từng bị UNHCR từ chối cấp quy chế hồi đầu năm 2012. 

Rất mong những người như ông Mười và ông Long được UNHCR cấp quy chế tị nạn.

Hoàng Tấn Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.