Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Hai người chết do chiếc tàu chở người tị nạn Sri Lanka hỏng máy


Hai người chết một người mất tích trong vụ một tàu chở 25 người tỵ nạn Sri Lanka bị hỏng máy trôi dạt nhiều tuần lễ ngoài khơi đảo Java. Cảnh sát Indonesia loan báo hôm Thứ ba 29/1.


Chiều tối thứ hai 28/1, ngư dân Indonesia đã báo cảnh sát là phát hiện chiếc tàu gỗ với 22 thuyền nhân Sri Lanka còn sống sót ở ngoài khơi Cilacap, thuộc tỉnh Java trung bộ Indonesia.
Thuyền nhân cho biết hai người chết có thể vì cơ thể thiếu nước, còn người thứ ba nhảy xuống biển và mất tích. Chiếc tàu gỗ chở người Sri Lanka tỵ nạn  đã trôi dạt trên biển trong 15 ngày sau khi bị hỏng máy, trên tàu lúc đó không còn thực phẩm và hết nước ngọt, những người còn sống là nhờ uống nước mưa.
Theo tin này, con tàu đã khởi hành từ Sri Lanka ngày 22/11 năm ngoái với mục tiêu đến Australia xin tỵ nạn. Đa số những người vượt biển đến Úc từ Sri Lanka đã ghé Indonesia như một địa điểm trung chuyển, trước khi tiếp tục hành trình vượt biển đầy nguy hiểm. Hàng trăm người đã chết vì tàu đắm trong những năm vừa qua, đồng thời gây ra một vấn nạn thuyền nhân đối với chính phủ Australia.
TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.