Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Người xin tị nạn trốn khỏi trại giam trên đảo Manus


Ba người xin tị nạn đã được cứu sống vào cuối tuần qua sau khi cố gắng thoát khỏi trung tâm giam giữ người xin tị nạn tại đảo Manus, Papua New Guinea.
Trại tị nạn trên đảo Manus. 

Phát ngôn viên của Bộ Di trú, Sandi Logan cho biết ba người đàn ông này đã trèo ra khỏi hàng rào của trung tâm tị nạn vào tối thứ Bảy và nhảy xuống biển để tìm cách thoát khỏi đảo.
Ông Logan nói ba người đàn ông này đã được cứu sống và một người đang được điều trị tại trung tâm y tế.
Theo thông báo chính thức từ Bộ Di trú, 3 người đàn ông này định trốn thoát nhưng không thành công. Họ thuộc nhóm 40 người từ Iran, Irad và Afghanistan, được đưa từ Australia đến trung tâm tị nạn vào hôm thứ Bảy.
Rất nhiều người tị nạn đã tiến hành các cuộc biểu tình bằng cách tuyệt thực và tìm cách trốn khỏi đảo vì điều kiện trên đảo chưa đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu cho họ.


Một nhà vận động vì người tị nạn của Tổ chức Ân xá Quốc tế, Alex Pagliaro, cho biết rằng những người xin tị nạn ngày càng thất vọng hơn.
Bà nói: “Chúng ta đều biết rằng khi đặt một người vào tình huống này có nghĩa là giam giữ họ một cách tùy tiện và vô thời hạn và họ sẽ bắt đầu chống đối. Một kết quả không thể tránh khỏi của việc này là căng thẳng gia tăng, họ sẽ tự hành hạ mình hoặc trong một số trường hợp sẽ gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.”
Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết họ hy vọng sẽ gửi một nhóm đến đảo Manus vào tháng Hai để đánh giá điều kiện ở đây.
"Chúng tôi dĩ nhiên sẽ kiểm tra các điều kiện của người xin tị nạn được giữ ở đó, xem xét các điều kiện tiếp cận các dịch vụ thiết yếu của họ", bà nói.
Radio Australi
a

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.