Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Cảnh sát Thái Lan đồng loạt ra quân lấy lại 5 điểm biểu tình

Sáng nay 17/2, cảnh sát Thái Lan sẽ đồng loạt ra quân lấy lại 5 điểm biểu tình ở trung tâm thủ đô Bangkok trong chiến dịch lớn nhất kể từ khi bùng phát biểu tình cách đây 3 tháng.

Cảnh sát Thái Lan trước giờ ra quân.

Cảnh sát Thái Lan trước giờ ra quân.
Trung tâm duy trì hoà bình và trật tự Thái Lan (CMPO) cho biết cơ quan này sẽ giải phóng 5 địa điểm hiện đang bị những người biểu tình chiếm giữ ở thủ đô.
“Các đơn vị cảnh sát sẽ được triển khai từ ngày 17/2 để giành lại 5 điểm ở cầu Orathai, cầu Chamaimaruchet, giao lộ Suan Miksakawan, đại lộ Ratchadamnoen và đường Chaeng Wattana”, Giám đốc CMPO Chalerm Yoobamrung phát biểu tại cuộc họp báo chiều qua.

Ông cũng cho biết trong lần ra quân này, cảnh sát sẽ được quyền sử dụng súng tự vệ nếu người biểu tình kháng cự bằng vũ khí.
Đây là đợt ra quân rầm rộ nhất của lực lượng an ninh Thái Lan kể từ khi bùng phát làn sóng biểu tình chống chính phủ ngày 1/11/2013, thời điểm Hạ viện thông qua dự luật ân xá gây tranh cãi nhằm mở đường cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra - anh trai của Thủ tướng Yingluck Shinawatra - về nước.
Trước đó, trong các ngày từ 14 - 16/2, cảnh sát chống bạo động Thái Lan cũng đã tiến hành chiến dịch an ninh giành lại các khu vực do người biểu tình chiếm giữ mà không vấp phải kháng cự đáng kể nào, trừ một vụ nổ xảy ra gần cầu Makhawan làm 2 người bị thương.
Việc phong trào biểu tình có chiều hướng giảm dần về quy mô cũng đang tạo cơ hội cho lực lượng an ninh đẩy nhanh tháo dỡ hệ thống rào cản được người biểu tình dựng lên quanh các tòa nhà chính quyền trong thời gian trước đó.
Theo thống kê không chính thức, biểu tình bùng phát ở Thái Lan đã làm 11 người chết và làm hàng trăm người bị thương.
Vũ Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.