Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Thời tiết xấu cản trở trục vớt máy bay QZ8501

Dù đã tìm thấy mảnh vỡ và thi thể, việc trục vớt máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia đã bị trì hoãn do thời tiết xấu và biển động, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết vào tối 30/12.

Một chiếc máy bay tham gia tìm kiếm phi cơ QZ8501
Một chiếc máy bay tham gia tìm kiếm phi cơ QZ8501
“Đội ngũ tìm kiếm đang phải dừng tạm thời công tác tìm kiếm và trục vớt nhưng sẽ tiếp tục ngay khi có thể”, người đứng đầu Basarnas Bambang Soelistyo thông báo tối nay 30/12.
Ông Soelistyo cho hay thách thức lớn nhất cho công tác tìm kiếm trong đêm 30/12 đó là những con sóng lớn, cao tới 2-3 m.
Theo Straits Times, những thi thể được trục vớt sẽ được chuyển đến Pangkalan Bun, sau đó sẽ được đưa tới Surabaya để xác nhận danh tính.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình trục vớt ngay khi sóng yếu đi, ngay cả khi đêm đã về khuya với sự trợ giúp của pháo sáng”, ông Soelistyo cho biết.
Chiếc máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào sáng sớm ngày Chủ nhật 28/12 trong thời thiết xấu khi bay từ Surabaya, Indonesia tớiSingapore.
Hiện 3 tàu của hải quân Indonesia đang có mặt tại eo biển Karimata ở đông nam đảo Belitung, nơi lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 3 thi thể (gồm 2 nữ, 1 nam) và nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501.
Giới chức Indonesia hy vọng đến ngày mai 31/12 toàn bộ những mảnh vỡ tại hiện trường sẽ có thể được di dời để các thợ lặn có thể tìm kiếm phần thân của máy bay.
Thoa Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.