Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Hồng Kông: 9.000 người biểu tình tái chiếm quận Mong Kok

Sáng nay 18-10, khoảng 9.000 người biểu tình ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông tái chiếm quận Mong Kok, khu biểu tình bị cảnh sát giải tán hôm qua.
Tối ngày 17-10, người biểu tình hô vang “mở đường” và tiến vào phá vỡ hàng rào cảnh sát, dùng ô để ngăn không cho hơi cay phun vào người.
Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ một người biểu tình. Ảnh: AP

Khoảng 1.000 người biểu tình đeo kính và đội mũ bảo hiểm dựng thêm nhiều hàng rào mới bằng gỗ và các vật liệu khác tại quận Mong Kok, nơi có đông người sinh sống.
Hàng ngàn người biểu tình khác hô vang khẩu hiệu “chiếm lại Mong Kok” và “chúng tôi muốn được tự do bầu cử”.
Theo Reuters, cảnh sát Hồng Kông phải dùng đến đạn hơi cay và gậy để giải tán đám đông người biểu tình từ tối ngày 17-10 đến sáng ngày 18-10, đồng thời bắt giữ 26 người biểu tình.
Chính quyền Hồng Kông cho biết 15 cảnh sát bị thương.
Trong cuộc đụng độ trên, mặc dù cảnh sát phải dùng gậy để có thể giải tán đám đông nhưng cuối cùng họ phải rút lui sau hơn 24 giờ mở lại các tuyến đường tại quận Mong Kok.
Cuộc đụng độ mới nhất giữa cảnh sát và người biểu tình diễn ra chỉ vài giờ sau khi Trưởng Đặc khu hành chính Hồng Kông Lương Chấn Anh đồng ý đàm phán với lãnh đạo sinh viên vào tuần tới trong nỗ lực nhằm xoa dịu căng thẳng kéo dài ba tuần qua tại Hồng Kông.
“Chúng tôi sẽ ở đây và đấu tranh đến cùng” - lãnh đạo sinh viên biểu tình Joshua Wong tuyên bố.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.