Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Những thành viên đặc biệt trong đoàn biểu tình ở Hong Kong

Khi mùi hơi cay đã loãng dần trên các con phố ở Hong Kong và đoàn biểu tình cũng có tâm trạng thoải mái hơn, nhiều công dân ở đặc khu hành chính này mang theo những người bạn bốn chân cùng tham gia phong trào đòi dân chủ.

cho-4258-1412215512.jpg
Những "nhân vật biểu tình bốn chân" đặc biệt này thu hút sự chú ý của đám đông. Ảnh: SCMP.
Một trong "những chú chó dân chủ", cái tên mà người biểu tình ưu ái đặt cho chúng, là Snowy dòng chihuahua. Con vật này đi theo chủ nhân 29 tuổi của nó là Jan Pang, nhân viên quan hệ công chúng, để hòa vào dòng người ở Trung tâm hôm 30/9.
Chú chó bulldog Pháp tên là Meimei còn được chủ đeo kính bảo hộ, khẩu trang y tế. SCMP dẫn lời Alex Holm, nhân viên thiết kế 36 tuổi, cho hay, anh trang bị cẩn thận cho con vật của mình đề phòng trường hợp bị xịt hơi cay. Holm nói anh không đảm bảo cho những quan điểm chính trị của Meimei, nhưng "cô nàng rõ ràng ủng hộ dân chủ".
Những anh bạn bốn chân khác cũng xuất hiện ở quận Mong Kok, thu hút sự chú ý của đám đông. Không ít người muốn có cơ hội chụp ảnh chung với chúng. Trên cổ mỗi con vật đều được đeo một dải ruy băng màu vàng.
"Mẹ chắc là nó sẽ không cắn đâu. Nó chỉ cắn người xấu thôi", một phụ huynh thì thầm với đứa con nhỏ.
cho-1-1673-1412215512.jpg
Snowy (trái) và Meimei (phải) được chủ cho theo cùng xuống đường hòa vào dòng người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.
Bình Min
h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.