Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Ông Nguyễn Quang Duy lên tiếng về việc "CHU TẤT TIẾN tại Melbourne ÚC 18 Oct 2014"

Thưa Quý Vị trên diễn đàn,

Đầu tiên là nhờ quý vị phổ biến rộng rãi thư này để tránh sự hiểu lầm về Khối 8406 Úc châu và việc "ông Chu Tất Tiến tại Melbourne ÚC 18 Oct 2014".

Vài tháng trước tôi được báo ông Chu Tất Tiến có xin gia nhập Khối 8406. Việc ôngChu Tất Tiến sang Úc ra mắt sách là việc làm cá nhân. Tôi cũng chỉ biết ông Chu Tất Tiến như biết quý vị trên diễn đàn.

Từ đó đến nay tôi chưa bao giờ nhận thư hay điện thọai trực tiếp ông Chu Tất Tiến hay bất cứ ai khác nhờ đứng ra tổ chức ra mắt sách. Cá nhân tôi cũng chưa hề bao giờ nói, viết hay mời bất cứ ai tham dự buổi ra mắt sách.

Vì vậy việc LHXung lược ghi rằng: "Khối 8406 (?) có tổ chức một buổi nói chuyện và quảng cáo sách của 2 nhà văn Quân Đội VNCH Chu Tất Tiến và Hải Triều từ Hoa Kỳ sang du thuyết." là hòan tòan không đúng sự thật.

Vì một số lý do cá nhân tôi không thể tham dự buổi ra mắt sách vì vậy tôi chỉ xin báo cùng quý vị điều trên là hòan tòan không đúng sự thật để tránh gây hiểu lầm mất uy tín Khối 8406 chúng tôi.

Một lần nữa mong nhờ quý vị giúp phổ biến rộng rãi lời lên tiếng này. Thành thật cám ơn quý vị.

Kính mến

Nguyễn Quang Duy

Thưa Quý Vị,
Nếu tôi là Nguyễn Quang Duy, là trưởng Khối 8406 thì tôi không bao 
giờ lên tiếng như vậy cả.
Bởi vì sao? Bởi vì sẽ làm cho người ta đặt câu hỏi : Khối 8406 ra đời để làm gì? Mục đích của Khối 8406 là gì? Vai trò của khối ra sao?
Người Việt ở Hải Ngoại chỉ mong sao sớm có ngày hồi hương trong chính nghĩa. Vì thế , mỗi khi có những đoàn thể ,hội đoàn , nhà Văn , nhà báo nào giơ cao tay chống Cộng thì người Việt Hải Ngoại sẵn sàng, tích cực góp đôi bàn tay. Không ngần ngại chút nào cả. Điển hình như 2 nhà văn thơ Quân Đội VNCH Chu Tất Tiến và Hải Triều từ Hoa Kỳ, Gia Nã Đại sang Úc Đại Lợi , để đưa cuốn sách 
“The Undaunted Voices for Human Rights in Vietnam” lên Quốc Hội Úc Đại Lợi, cho họ biết sự đàn áp nhân quyền ở Việt Nam như thế nào. Ngõ hầu họ góp thêm bàn tay cùng người Việt Hải Ngoại tranh đấu, để người dân quốc nội sớm được tự do nhân quyền. Thế mà ông Trưởng Khối 8406 lại không góp một bàn tay mà còn lên tiếng đính chính phân bua thế này thế nọ và còn sợ mất uy tín của khối nữa.
Vậy thì xin hỏi : Khối 8406 ra đời với mục đích và vai trò của khối là gì?

kinh
T
 
 
Trích...

Sự thật theo cho biết của một tham dự viên thì số người NGỒI NGHE chiếm hết 3 hàng ghế, mỗi hàng là 8 ghế. Như vậy TỔNG CỘNG THÍNH GIẢ LÀ 24 NGƯỜI. Theo tôi ước đóan nếu kể cả BTC thì số người THAM DỰ hôm qua, 18-10-14 tổng cộng là từ 30 tới 35 người. So với con số 70 copy của bài TCLãnh thì tôi còn lại chừng 30, nghĩa là tôi đã phát ra độ 40 copy và vì có vài người xin thêm vài copy để đem về cho bạn bè gần nhà.

Tôi không biết BTC hay CTT sẽ cho biết BUỔI NÓI CHUYỆN RẤT THÀNH CÔNG với số lượng người tham dự là bao nhiêu ? Xin chờ xem ???

CÓ MỘT CHUYỆN RẤT LẠ là người đầu đàn chủ chốt trong việc chính thức mời HT và CTT sang Úc du thuyết là Anh NQD thì hôm qua KHÔNG CÓ MẶT !!!??? Anh NQD là TRƯỞNG KHỐI 8406 mà không có mặt cũng là một CÂU HỎI TẠI SAO ? Chắc không chơi trò ĐEM CON CỜ RA BỎ NGÒAI CHỢ TRỜI CHO KHÁCH CHƠI MIỄN PHÍ ? Hay Anh ấy vì đang bận RA VÔ CỬA HẬU của QUỐC HỘI CANBERRA để lo trải nhựa đường rước CTT vào QH KANGAROO chỉ dẫn cho các DÂN BIỂU xứ ÚC nầy một bài học HHHG với Thổ Dân Việt Cộng chăng ??? !!!
Xin tạm biệt./-

LHXung- Úc Châu- 19-10-2014

***Ghi Chú bổ túc: Tôi không thấy ai cầm cuốn sách của CTT lúc rời khỏi phòng họp ra về khi chấm dứt buổi nói chuyện. Nên không thể ước đóan CTT đã bán được chừng mấy TRĂM quyển ???./- LHXung
...hết trích.

Nghe nói, tuần trước ở tại NSW Úc, kể cả BTC thì tổng cộng khoảng 50 người tham dự "buổi ra mắt sách" của 2 nhà văn CHU TẤT TIẾN & HẢI TRIỀU...


From: "mau than 68 mthan68@yahoo.com [GoiDan]" <GoiDan@yahoogroups.com>
To: 
Sent: Sunday, 19 October 2014, 14:59
Subject: Re: [GoiDan] NHẮN...QUÁIVẬTJOSEPHPHẠMTRỌNGLUẬT-ThằngChóĐẻGIUSETHÁNHCẢ+những Con NGƯUMAVƯƠNG

 
CHU TẤT TIẾN GẶP SAO QUẢ TẠ TẠI MELBOURNE -ÚC CHÂU

LHXung
Lược ghi.

Hôm qua, Chúa Nhựt, 18-10-2014 tại Đền Thờ Quốc Tổ Người Việt thuộc vùng  Sunshine North - Melbourne; Khối 8406 (?) có tổ chức một buổi nói chuyện và quảng cáo sách của 2 nhà văn Quân Đội VNCH Chu Tất Tiến và Hải Triều từ Hoa Kỳ sang du thuyết.

Trước khi sang Úc, có lẽ để gây chú ý cho dư luận Úc Châu(?) Chu Tất Tiến đã viết một bài khá dài, phổ biến trên Internet vào ngày 24-9-2014. Bài viết của Chu Tất Tiến lần nầy đã gây CHÚ Ý khá bất lợi cho Chu Tất Tiến (CTT). Vì với cái tựa mập mờ "TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG KÊU GỌI HÒA GIẢI HÒA HỢP ?".

Ít ngày sau thì có vài ý kiến trên Internet chỉ trích khá gay gắt vì nội dung bài viết của CTT không thể hiện minh bạch, rõ ràng LẬP TRƯỜNG CHỐNG CỘNG như những bài viết CƯƠNG QUYẾT, DỨT KHÓA CHỐNG CỘNG như những bài viết chống cộng thông thường của những tác giả chống cộng khác.

Bài viết của CTT với nội dung lòng vòng, càng đọc kỹ lại càng lòi ra nhiều mâu thuẫn, lờ mờ hiện ra những ẩn ý khiến cho người đọc hòai nghi về chủ ý CHỐNG HHHG của tác giả CTT.

Trong NỘI DUNG của bài viết có vài đọan mà ý tưởng hòan tòan BIỆT LẬP hay NGƯỢC LẠI với lập trường CHỐNG HHHG của Người Việt Tỵ Nạn Chân Chính Hải Ngọai.

Trong số khá nhiều ý kiến chống đối thẳng thừng trên Internet thì có thể nói BÀI VIẾT CỦA TÁC GIẢ TRẦN CAO LÃNH , Nam Cali; với nhiều chi tiết và khá đầy đủ nhứt để biểu lộ các ý kiến chung của những ai chống đối bài viết CTT. Nhưng bài viết của Trần Cao Lãnh cũng đã trình bày cho những ai BÊNH VỰC CTT nhanh chóng nhận ra lý do nào khiến cho dư luận bất bình về nội dung bài viết khá cẩu thả của CTT.

Tôi hòan tòan đồng ý ĐỌAN TRÍCH DẪN coi như chính yếu nhứt của bài viết, bởi vì nó mang một ý nghĩa KHÔNG THỂ NÀO có thể MÉO MÓ, tự biến nó thành một BÀY TỎ CƯƠNG QUYẾT CHỐNG CỘNG được:

Trích y nguyên văn

["Người Việt tị nạn , tuy vẫn mang trong lòng một mối hận cho đến khi nhắm mắt, mối hận mất quê hương, mất mồ mả tổ tiên, mất nơi chôn rau cắt rốn, mất tiếng sáo diều, mất con trâu uể ỏai, mất bụi tre già, mất bạn bè, và và trên hết là mất đất đứng,nhưng không vì thế mà căm thù người Cộng Sản chỉ vì họ là người Cộng Sản. Việt Cộng cũng máu đỏ da vàng, cũng cùng tiếng gọi: " Cha, mẹ, quê hương ..." chỉ khác tư tưởng và hành động."]

Vì hòan tòan đồng ý với Trần Cao Lãnh, Nam Cali nên tôi đã tự nguyện thực hiện một CHỐNG ĐỐI BỎ TÚI dành riêng cho CHU TẤT TIẾN nhằm phát biểu một ý kiến cá nhân không về hùa với những người nhắm mắt vuốt đuôi CTT một cách mù quáng như Colleen Ha, Tâm Minh, Uyên Vũ Hoa Kỳ. (*Tâm Minh, Colleen Ha lại có tên thật là ĐỖ HÒANG THÔNG, tự nhận là SQ/ VNCH và mới đây chính hắn TỰ THÚ NHẬN là chính hắn đã ĂN GAN VIỆT CỘNG XÀO CỦ HÀNH ở Cà Mau trước 1975- Một thú nhận DÃ MAN mà bất cứ ai thuộc MIỀN NAM TỰ DO VNCH chúng ta cũng không thể nào nhắm mắt chấp nhận và đồng lõa với hắn được !!!. Vậy mà CTT lại nhập bọn đám người vô nhân tính nầy, chính CTT đã kêu gọi chúng tiếp tay chống lại cái gọi là CHỤP MŨ VC của Trần Cao Lãnh và những người khác.

Hơn nữa vì ở xứ ÚC CHÂU đây ít ai biết gì nhiều về CTT như bà con tỵ nạn ở Hoa Kỳ và nhứt là ở Cali. Nên cá nhân tôi mạnh dạn tiếp tay BÁO ĐỘNG về CTT với bà con tỵ nạn cụ thể là tại Melbourne.

Mấy ngày trước, tôi chuẩn bị một "BĂNG RÔN", to chừng hơn 2 mét vuông ; vừa khá đủ để chép cái câu TRÍCH DẪN CỦA TRẦN CAO LÃNH. Trên góc phải tôi vẽ một MẶT NẠ với một nửa TRẮNG và nửa XANH (Đúng ra phải là 1/2 TRẮNG và 1/2 ĐEN nhưng vì không có sơn màu đen).

Tôi copy 100 tờ (3 trang cỡ chữ 8) bài của CTT để làm bằng cho ĐỌAN TRÍCH DẪN và tôi cũng copy 70 tờ (4 trang cỡ chữ 8) của TCLÃNH để làm tài liệu đối chứng.

Tôi mang theo lá CỜ VNCH, có ống nhôm làm cột cờ độ chừng hơn 3 mét và cá nhân tôi đội Beret Lính màu đen, mang Cà Vạt Cờ VNCH. Tôi tới Đền Thờ Quốc Tổ chừng 1 PM , tôi may mắn còn một chỗ đậu xe duy nhứt bên lề đường, đối diện ngay trước Cổng chính ra vào của Đền Thờ Quốc Tổ. Một địa điểm lý tưởng mà tôi ước mơ suốt trên đường lái xe, một cơ duyên khó mà ngờ.

Tôi nhanh chóng chuẩn bị dựng cờ VNCH , treo băng rôn và bày ra một bàn nhỏ, trên đó tôi để 2 bài viết, một màu vàng và một màu trắng; trong vòng độ 5, 6 phút là xong ngay.

Lúc đó nhìn qua Đền Thờ thì xe cộ hầu như chiếm hết chừng độ 30 chỗ (?) và nghe đâu thì CTT , Hải Triều và Ban Tổ Chức đã hiện diện bên trong cả rồi. Tôi bắt đầu đón khách vào nghe nói chuyện cứ đến lai rai và mỗi người tôi giới thiệu vài câu về 2 bài viết. Đa số nhận ra tôi và tôi cũng nhận ra các bạn ấy hầu hết là các Cựu Công Chức VNCH và nhứt là các CỰU QUÂN NHÂN VNCH mà chúng tôi mỗi năm đa số đều hội ngộ trong tóan diễn hành NGÀY ANZAC DAY 25-4 hàng năm ( Ngày Cựu Chiến Binh Úc và Đồng Minh.)

Một chập sau thì hình như trong Hội Trường đã biết có DUY NHỨT MỘT CỰU QN /VNCH CHỐNG ĐỐI CTT ĐỨNG BÊN KIA ĐƯỜNG. Vài anh có mang BẢNG TÊN, tôi đóan là các anh ấy trong BTC. Có một anh đến bắt tay tôi và nói nhỏ cho tôi biết anh ấy cũng đã đọc thấy bài của CTT và của TCLãnh trên Internet rồi và chính anh đã copy vài bản và đã phổ biến trong hội trường rồi. Vài anh khác thì KHUYÊN tôi nên vào trong Hội Trường ĐỂ ĐẾN PHẦN ĐẶT CÂU HỎI SẼ ĐỐI CHẤT VỚI CTT. 

Tôi vui vẻ giải thích là tôi đến đây với mục đích BÁO ĐỘNG về lập trường mù mờ HHHG của CTT; chứ tôi không phải đến để làm THÍNH GIẢ của CTT nên tôi không có ý định LẺN, TRÀ TRỘN vào trong giả bộ ngồi nghe. Tuy nhiên tôi có thưa rằng, nếu BTC có ý định muốn mời tôi vào trong để phát biểu ý kiến thì tôi thỉnh cầu BTC chính thức ra ngòai Cổng mời tôi vào thì tôi sẽ vào. Và tôi sẽ thỉnh cầu một điều kiện là : NẾU CTT PHÁT BIỂU 5, 10 PHÚT VỀ BÀI VIẾT thì BTC cũng cho tôi có CƠ HỘI PHÁT BIỂU Ý KIẾN VỀ BÀI VIẾT với cùng MỘT THỜI LƯỢNG TƯƠNG ỨNG.

Vài anh ấy cố thuyết phục tôi TỰ ĐỘNG vào, nhưng tôi CƯƠNG QUYẾT TỪ CHỐI vì nếu tôi vào mà có chuyện cãi vã thì tôi sẽ là người duy nhứt bị THIỆT THÒI là vì tôi là KHÁCH CHỐNG ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC BTC CHÍNH THỨC CHO PHÉP VÀO ! (Tôi chỉ e ngại nên GIỮ NGUYÊN TẮC thế thôi. Rất mong các bạn đã có thiện ý LÀM ƠN thông cảm và miễn chấp cho tôi giùm ! PLEASE!)

Buổi nói chuyện bắt đầu lúc 1.30 PM và chấm dứt lúc 5.30 PM, số người đến trễ chỉ lai rai vài người ; nhưng tôi cứ cố định ở vị trí treo băng rôn cho đến hơn 5.30 PM mới thu dọn ra về và đi ăn phở tối với 1 cặp bạn và một bạn cùng là Cựu Công Chức QGHC.

Sự thật theo cho biết của một tham dự viên thì số người NGỒI NGHE chiếm hết 3 hàng ghế, mỗi hàng là 8 ghế. Như vậy TỔNG CỘNG THÍNH GIẢ LÀ 24 NGƯỜI. Theo tôi ước đóan nếu kể cả BTC thì số người THAM DỰ hôm qua, 18-10-14 tổng cộng là từ 30 tới 35 người. So với con số 70 copy của bài TCLãnh thì tôi còn lại chừng 30, nghĩa là tôi đã phát ra độ 40 copy và vì có vài người xin thêm vài copy để đem về cho bạn bè gần nhà.

Tôi không biết BTC hay CTT sẽ cho biết BUỔI NÓI CHUYỆN RẤT THÀNH CÔNG với số lượng người tham dự là bao nhiêu ? Xin chờ xem ???

CÓ MỘT CHUYỆN RẤT LẠ là người đầu đàn chủ chốt trong việc chính thức mời HT và CTT sang Úc du thuyết là Anh NQD thì hôm qua KHÔNG CÓ MẶT !!!??? Anh NQD là TRƯỞNG KHỐI 8406 mà không có mặt cũng là một CÂU HỎI TẠI SAO ? Chắc không chơi trò ĐEM CON CỜ RA BỎ NGÒAI CHỢ TRỜI CHO KHÁCH CHƠI MIỄN PHÍ ? Hay Anh ấy vì đang bận RA VÔ CỬA HẬU của QUỐC HỘI CANBERRA để lo trải nhựa đường rước CTT vào QH KANGAROO chỉ dẫn cho các DÂN BIỂU xứ ÚC nầy một bài học HHHG với Thổ Dân Việt Cộng chăng ??? !!!
Xin tạm biệt./-
LHXung- Úc Châu- 19-10-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.