Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Thuyền chở người tị nạn Miến Ðiện bị lật, 8 người thiệt mạng


Liên hiệp quốc cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng sau khi vài chiếc thuyền chở người Hồi giáo Rohingya tị nạn bị lật ở ngoài khơi phía tây, trong lúc hàng vạn người vội vã rời khỏi những trại tản cư ở vùng đất thấp trước khi một cơn bão lớn ập tới.


Văn phòng Cứu trợ Liên hiệp quốc cho biết tai nạn xảy ra hôm thứ hai khi một nhóm 5 chiếc thuyền chở khoảng 100 người đụng đá ngầm gần thị trấn Pauktaw của bang Rakhine.

Họ cho biết có 42 người sống sót. Số phận của những người còn lại hiện chưa được rõ.

Những người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn này được dời tới những nơi tạm cư ở những cộng đồng Hồi giáo khác ở Miến Điện.

Các tổ chức nhân quyền tiếp tục cảnh báo về việc thảm họa nhân đạo có thể xảy ra vì lũ lụt và đất chuồi vào tối thứ tư hoặc ngày thứ 5 khi Bão Mahasen thổi vào duyên hải miền tây Miến Điện và Bangladesh.

Những người gặp rủi ro nhiều nhất là hàng vạn người, hầu hết là người Rohingya theo đạo Hồi, sinh sống tại những trại tạm cư ọp ẹp trong những khu vực dễ bị ngập lụt của tiểu bang Rakhine.

Những người này phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn sau vụ bạo động giữa người Hồi giáo và người Phật giáo hồi năm ngoái giết chết gần 200 người.

Bà Valerie Amos, người đứng đầu công tác cứu trợ của Liên hiệp quốc, cho biết bà rất lo lắng về cơn bão mà bà nói là đe dọa tới tính mạng của hàng triệu người ở Bangladesh, Miến Điện và Ấ Độ.

Năm 2008, Bão Nargis đã tàn phá lưu vực sông Irrawaddy của Miến Điện, gây tử vong cho hơn 130.000 người.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.