Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Úc: Điều tra vụ 7 người Việt vượt ngục gây chấn động dư luận


Một nhóm nam giới người Việt gồm 7 người chiều qua đã trốn khỏi một trung tâm giam giữ người tị nạn ở bang Queensland, miền bắc nước Úc nhưng vừa bị bắt trở lại.
Tờ The Australian cho hay, hôm qua 23-5, một nhóm người Việt gồm 7 người đã trèo qua khỏi hàng rào an ninh của trại giam Scherger, cách Weipa 15km về phía đông.   6 người đã lên một chiếc máy bay tại sân bay Weipa và bay tới Cairns, cách trại giam 400km. 6 người trong số họ đã bị bắt lại vào đêm qua tại Cairns, trong khi người thứ 7 bị bắt tại Weipa.

 Cảnh sát cũng bắt giữ 5 người tại Cairns và Weipa bị tình nghi giúp đỡ nhóm nam giới tổ chức cuộc vượt ngục. Tổng cộng 12 người này ra toà tại Cairns vào hôm nay.

 Thị trưởng Weipa, ông Peter McCulkin, cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra vụ vượt ngục thành công ở trại giam trên kể từ khi nó được mở ra từ cách đây hơn 2 năm. Đây là nơi giam giữ những người nhập cư bất hợp pháp và phạm các tội liên quan và được bảo vệ nghiêm ngặt ở Cape York, bang Queensland.

Vụ việc đang gây chấn động nước Úc Báo chí Úc ngay lập tức lên tiếng chất vấn những quan chức, cơ quan chịu trách nhiệm về vụ vượt ngục tại nhà tù trên. Giới chức đã mở một cuộc điều tra để tìm hiểu xem làm thế nào mà 7 người Việt lại có thể trốn thoát khỏi trại giam. 

Cảnh sát áp tải những người Việt vượt ngục vừa bị bắt giữ. Ảnh: news.com.au

Cảnh sát áp tải những người Việt vượt ngục vừa bị bắt giữ. Ảnh: news.com.au.
7 người Việt đã vượt qua nơi giam giữ nghiêm ngặt này. Ảnh: ABC News
7 người Việt đã vượt qua nơi giam giữ nghiêm ngặt này. Ảnh: ABC News.
DH -Theo  News/The Australia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.