Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Uỷ ban châu Âu EC ngày 13/5 thông báo viện trợ nhân đạo bổ sung 85 triệu USD cho người tỵ nạn Syria. Số tiền này nâng tổng số đóng góp của châu Âu lên hơn 1,1 tỷ USD.


Người tị nạn Syria biểu tình phản đối Tổng thống al-Assad (Ảnh: Guardian)

Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách viện trợ nhân đạo, bà Kristalina Georgieva công bố quyết định này khi đang ở thăm Lebanon. Số tiền viện trợ sẽ được cấp cho các chương trình y tế, nhà ở, các cơ sở vệ sinh và giáo dục cho người tỵ nạn Syria.  Bà Kristalina Georgieva cho biết: “Liên minh châu Âu viện trợ 85 triệu USD cho Lebanon, Jordan và cho người dân tại Syria. Số tiền này nâng tổng số đóng góp của châu Âu lên hơn 1,1 tỷ USD. Thời gian tới, chúng tôi cũng biết rằng cần phải đóng góp hơn nữa”.

Lebanon hiện nay đang tiếp nhận 1 triệu người tỵ nạn Syria. Theo các cơ quan truyền thông Lebanon, việc tiếp nhận người tỵ nạn tốn kém 3.500 USD/1 người/một năm. Đây là gánh nặng tài chính cho các nước tiếp nhận người tỵ nạn nếu không có viện trợ của quốc tế.
Đến nay, khoảng 1,4 triệu người Syria đăng ký hoặc chờ đăng ký xin tỵ nạn tại các quốc gia như Lebanon, Jordan, Thổ Nhĩ Kì, Iraq. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, đến cuối năm nay, người tỵ nạn Syria sẽ lên tới 3,5 triệu người. Cao ủy Kristalina Georgieva cảnh báo, công tác hỗ trợ nhân đạo sẽ không thể theo kịp trước quy mô cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng lớn ở Syria, trừ phi cộng đồng quốc tế và các bên tham chiến tìm giải pháp chính trị để chấm dứt bạo lực càng sớm càng tốt./.
Theo Ruters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.