Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Lại chìm tàu tị nạn ở Ý, hàng chục người chết

AFP cho hay con tàu bị lật ở ngoài khơi Malta, quốc gia gần đảo Lampedusa (Ý).
Thủ tướng Malta Joseph Muscat nói ít nhất 27 người di cư đã thiệt mạng khi con tàu chở đầy người bị lật vì biển động ở vị trí cách Malta 110 km và cách đảo Lampedusa khoảng 100 km.
Trong khi đó, hãng tin Ý Ansa nói đã vớt được khoảng 50 thi thể, bao gồm cả phụ nữ và khoảng 10 trẻ em.
Chiếc tàu chở khoảng 250 người bị lật úp ngoài khơi
đảo Sicilia của Lampedusa. Photo Courtesy: Maltese quân / AP

Khoảng 150 người đã được một tàu của Malta cứu sống, theo Thủ tướng Muscat. Trong khi đó, hải quân Ý đã cứu được khoảng 50 người.
“Chiến dịch vớt thi thể các nạn nhân vẫn đang tiếp diễn”, ông nói.


Hiện hải quân Malta và Ý đã điều các tàu cứu nạn và trực thăng đến hiện trường.
AFP dẫn thông tin từ hải quân Malta cho biết tàu bị lật khi những người trên tàu cùng dồn về đuôi tàu để cố ra hiệu cho một chiếc máy bay quân sự trông thấy họ.
Cao ủy nội vụ Liên minh châu Âu (EU) Cecilia Malmstroem nói bà đang lo lắng theo dõi công tác cứu hộ, đồng thời khen ngợi phản ứng nhanh từ Ý và Malta.
“Sự kiện khủng khiếp này xảy ra khi hình ảnh của vụ đắm tàu lần trước vẫn chưa phai khỏi tâm trí chúng ta - bà nói. Thảm họa trên biển mới nhất này một lần nữa khẳng định nhu cầu bức thiết phải mở rộng công tác tìm và cứu nạn “để phát hiện và bảo vệ các tàu gặp nạn tốt hơn”.
Sáng 11-10 (giờ địa phương), các thợ lặn Ý cũng tìm được thêm một thi thể của vụ đắm tàu ngoài khơi đảo Lampedusa hồi đầu tháng, đưa tổng số người chết lên đến 312.
Chỉ có 155 người trong số 500 tàu sống sót khi con tàu chở họ từ Libya đến Ý tị nạn phát hỏa và chìm ngoài khơi hôm 3-10.
TRƯỜNG SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.