Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Tin mới nhất về nhóm người Việt tị nạn bị cảnh sát Thái bắt giam ngày 28/11/2012


 Theo tin từ trung tâm Immigration Detention Center (IDC), hiện nay 4 người Việt bị bắt ngày 28/11/2012 vẫn đang bị giam giữ tại trung tâm này. Trong nhóm bị bắt như đã thông tin, có 2 cựu tù chính trị A20 Xuân Phước, đó là các ông Nguyễn Phùng Phong và Nguyễn Văn Mười.


Ông NPP


Hiện mỗi ngày họ phải lao động tại một địa điểm ở Bangkok để lấy tiền trả cho khoản nợ tòa án, do chịu án phạt nhập cư bất hợp pháp là 4000 Baht. Công việc lao động này sẽ chấm dứt sau 20 ngày lao động, vì lúc đó họ đã có đủ số tiền nộp phạt.

Ông NVM

Sức khỏe và tinh thần của 2 cựu tù khá tốt vì trung tâm Bangkok Refugee Center mỗi tháng đều vào thăm nuôi và chuyển tiền lương cho những người đã có quy chế Refugees (riêng ông Mười vẫn chưa có quy chế).

Dự đoán tương lai của 4 người Việt vừa bị bắt: Ông NPP và gia đình sẽ đi Mỹ định cư vào cuối năm 2013. Ông NVM sẽ sớm có quy chế Refugees trong 6 tháng đầu năm 2013. Anh Siu A  NAEM và gia đình sẽ sớm đi Mỹ định cư vào giữa năm 2013. Siu Phạm chưa có dự đoán về việc có được UNHCR cấp quy chế hay không.

BBT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.