Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất hàng trăm người tị nạn Syria



Giới chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua cho biết nước này đã trục xuất ít nhất 600 người Syria tại một trại tị nạn gần biên giới sau các cuộc đụng độ giữa những người này với lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ xung quanh việc phản đối về điều kiện sống.
Trẻ em Syria trong một khu dành cho người tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP
Theo nguồn tin trên, các camera an ninh trong trại tị nạn đã ghi lại hình ảnh của khoảng 600 đến 700 người Syrie liên quan đến vụ bạo động xảy ra vào hôm qua với lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà chức trách đã quyết định trục xuất những người này khỏi trại để ngăn chặn nguy cơ tái diễn tình trạng trên.
Trong diễn biến liên quan, quân đội chính phủ Syria vừa có cuộc giao tranh dữ dội với lực lượng nổi dậy tại quận Qaboon ở khu ngoại ô Damascus, trong khi lực lượng nổi dậy đang tấn công các chốt quân sự trong và xung quanh thị trấn Dael ở tỉnh Daraa, cửa ngõ vào thủ đô Damascus.
Cùng ngày, Đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin, trường Đại học Damascus ở thủ đô Damascus đã bị tấn công bằng các quả đạn cối khiến nhiều người thương vong, nguồn tin trên cũng quy trách nhiệm cho phe nổi dậy đã thực hiện vụ bạo lực này.
Quốc Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.