Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Trả lời thư bạn đọc tháng 4/2013

Kính quý bạn đọc.

Trong thời gian vừa qua trang Bangkok Việt Refugee đã nhận được một số thư của độc giả. Chúng tôi đã trả lời trực tiếp wua email.

Riêng về lý do tại sao chúng tôi không đăng toàn bộ bài viết "Thăm người Việt tị nạn bị giam giữ ở IDC Bangkok" của nà báo Đỗ Vũ thì xin được trả lời như sau:

Bài của anh Đỗ Vũ rất tốt và trung thực. Nhưng chúng tôi không thể đăng vì trong bài viết đó anh Vũ có nhắc đến tên tuổi và một số việc làm của một số người cụ thể như TS Nguyễn Đình Thắng (giám đốc điều hành BPSOS), một số người của đài RFA, cô Luyến (người tị nạn), xét thấy những thông tin đó có thể gây nên những hiểu lầm nên chúng tôi đã cắt bỏ như qúy bạn đọc đã thấy...

Nhưng có thể sau này khi thuận tiện thì chúng tôi sẽ đăng tải toàn bộ nguyên vẹn bài này theo yêu cầu ban đầu của nhà báo Đỗ Vũ. Thành thật cáo lỗi cùng bạn đọc và anh Vũ.

Riêng về bức thư của ông Nguyễn Phùng Phong gửi từ trong tù ra nhờ anh Đỗ Vũ chuyển tới đồng bào hải ngoại và người tị nạn tại Thái thì chúng tôi xin phép trước là chúng tôi xin từ chối không đăng tải vì lý do đơn giản là nội dung cũng không có gì mới hơn là ông Phong tố cáo tên mục sư rởm Ngô Đắc Lũy và xin đồng bào hải ngoại cứu giúp.

Đối với ông Phong, chúng tôi ghi nhận là đồng bào hải ngoại đã hỗ trợ tiền bạc và ông Đỗ Hữu Nam đã gửi vào trong tù cho ông Phong, những số tiền chưa gửi được thì ông Nam đã chuyển cho vợ ông Phong ở Bangkok.

Trường hợp ông Nguyễn Văn Mười thì theo chúng tôi biết, hiện nay ông Mười vẫn chưa được cấp quy chế tị nạn. Anh Tuấn Lê ở Úc vẫn guiwr tiền vào trong tù cho ông Mười hàng tháng là 150 ASD. Ông Mười gần đây đã đề nghị anh Tuấn Lê gửi về cho vợ ông Phong nhận giúp...

Trong tình hình thời tiết nắng nóng như hiện nay, Bangkok có lúc nhiệt độ ngoài đường lên tới hơn 40 độ cho nên hoàn cảnh ông Mười và ông Phong trong tù rất khổ vì nóng nực. Cả hai đều là những tù nhân lâu năm, nhiều bệnh tật, thân già tuổi yếu rất thương tâm...

Nguyễn Văn Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.