Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Ai đã tố cáo Nguyễn Thu Trâm là "đại úy" công an việt cộng?

Đã chuẩn bị sẵn, khi Nguyễn Thu Trâm sang đến Hoa Kỳ định cư, ngày 12/07/2014 Ngô Đắc Lũy đã viết ngay bài "thư cảm tạ...." đứng tên Trâm để phô ra trước cộng đồng người Việt, nhằm "minh oan" về việc Trâm đã bị UNHCR điều tra nhân thân.

Chân dung "phù thủy" Ngô Đắc Lũy

Sự thật thì công việc điều tra lại trường hợp của Nguyễn Thu Trâm là do phía đại sứ quán Hoa Kỳ làm, vì mặc dù UNHCR phát hiện Trâm có vấn đề trong khai báo và đặc biệt là có một số hành vi phá rối cộng đồng người Việt tị nạn tại BKK nhưng ngặt nỗi họ đã cho Trâm qua cửa ải phỏng vấn tái định cư từ đầu năm 2012 rồi nên về lý thì họ không làm gì được nữa...

Trung tuần tháng 07/2012 Nguyễn Thu Trâm mặc dù đã được UNHCR gửi hồ sơ cho phép đi định cư Hoa Kỳ nhưng sau phỏng vấn với đại sứ quán Mỹ tại BKK thì y đã bị từ chối. Lúc đó Lũy đã kéo thêm mục sư Tony đến văn phòng BRC để gây rối, thậm chí đe dọa cả nhân viên UNHCR.

Người tố cáo Nguyễn Thu Trâm và Ngô Đắc Lũy không ai khác, chính là anh Tha Ni - một người Khmer Crom Việt Nam, đã định cư tại Washington, Hoa Kỳ từ tháng 9/2012 - đây cũng là người bị Lũy và Trâm đe dọa đánh và giết cả nhà công khai giữa ban ngày tại trung tâm BRC; Bangkok. Việc Tha Ni tố cáo Trâm và Lũy cũng là công khai, không giấu giếm bất kỳ một ai. Vậy chuyện thêu dệt lên cho to tát chuyện Trâm bị tố cáo là do phù thủy Ngô Đắc Lũy hư cấu.

Thời điểm Tha Ni tố cáo Nguyễn Thu Trâm là lúc Trâm đã phỏng vấn tái định cư rồi, nếu chưa được phỏng vấn tái định cư thì chắc chắn hồ sơ của Nguyễn Thu Trâm sẽ còn nắm lại tại UNHCR lâu dài...

Nguyễn Thu Trâm là ai mà người ta tố cáo y là "đại úy công an"? Trâm thất học, không thể viết nổi một tờ đơn hay thậm chí một bức thư giãi bày cho hoàn chỉnh đủ ý, không nói gì đến chuyện viết bài chống cộng này kia. Vậy chỉ có người điên mới tố Trâm là "đại úy công an". Và chúng tôi xác nhận là tại BKK không có ai tố cáo Trâm ngoài gia đình Tha Ni, đặc biệt không có ai tố cáo Trâm là công an cả.

Kết luận UNHCR không điều tra Nguyễn Thu Trâm. Nếu có thì họ chỉ có quyền cung cấp thêm hồ sơ cho phía đại sứ quan Hoa Kỳ mà thôi...

Tôi nghiệp cho mấy ông bà già chống cộng bên Mỹ bị Ngô Đắc Lũy lừa bịp hết lần này đến lần khác!

Chúng tôi cũng xác nhận Trâm chỉ bị Lũy lôi kéo vì Trâm đã sống với Lũy như vợ chồng suốt từ khi qua Thái đến trước khi đi My tái định cư. Nếu như Trâm không gặp Lũy tại BKK thì Trâm cũng chỉ là một người bình thường. Việc Trâm có những hành vi không đúng chỉ vì y tưởng Lũy là thánh sống ở BKK thậm chí có thể chi phối cả UNHCR nên mới ra nông nỗi.

May mắn là khi bị điều tra, Trâm đã đổ tội hết lên đầu Lũy, tố cáo Lũy là chủ mưu mọi chuyện, Trâm chỉ là bị lôi kéo ép buộc. Như vậy Ngô Đắc Lũy sẽ còn bị "hầm" tại BKK rất lâu dài giống như trường hợp của Nguyễn Phùng Phong.

Trâm được định cư Mỹ vì Hoa Kỳ không thấy Trâm là nhân vật có thể gây nguy hiểm cho an ninh nước Mỹ, đặc biệt vì Trâm là một phụ nữ đơn thân, hoàn cảnh tại Việt Nam là không nhà, không nghề nghiệp, bị chồng bỏ, thực sự là một phụ nữ tội nghiệp.

Washington 14/07/2014

Huỳnh Cứu Nước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.