Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Hãy trả lại sự thật cho những anh em Người Việt tị nạn tại Thái Lan!


Ngày 07/07/2014 trên trang Hẹn Nhau Sài Gòn của nhóm Ngô Đắc Lũy (BKK, Thái Lan) và Lê Minh (Sydney, Australia) có bài “Cựu tử tù, cựu đại úy biệt kích Mỹ giả cầy Nguyễn Phùng Phong lại vào tù”, đây là một bài viết do tên mục sư rởm Ngô Đắc Lũy dùng bút danh “Phan Hữu Trí” xuyên tạc vu cáo trắng trợn một số anh em đấu tranh còn đang tị nạn tại Thái Lan và đặc biệt là lợi dụng cơ hội để tiếp tục bôi xấu uy tín của Đảng Việt Tân – một đảng chính trị hiện đang có rất nhiều hoạt động đấu tranh thành công tại Việt Nam khiến chế độ Cộng Sản bắt đầu buộc phải run sợ khi nghe hai chữ “Việt Tân”.


Sự thật thì ông Nguyễn Phùng Phong chỉ đơn thuần là một người tị nạn. Việc ông này có phải là đại úy biệt kích Mỹ hay không thì chỉ phía Mỹ và ông Phong nắm rõ. Chính phủ Mỹ hiện đã đồng ý chấp nhận tái định cư nhân đạo cho gia đình ông Phong, một khi Mỹ đã chấp nhận thì nghĩa là hồ sơ của gia đình ông Phong không có vấn đề gì lớn (ví dụ khai man, tham gia khủng bố vv…), vì Mỹ vốn rất kỹ chuyện cho người “có vấn đề an ninh” nhập cảnh vào nước của họ.
Việc tên Lũy vu khống dựng chuyện không thành có là chuyện y vẫn thường xuyên làm kể từ khi y tìm cách gia nhập thế giới người tị nạn (2004 đến nay) và từ Cambodia sang Thái. Nếu được hỏi thì ngoại trừ một vài tay chân thân tín của y như Nguyễn Thu Trâm (sống với Lũy như vợ chồng và cũng vừa vào tù IDC để đi tái định cư ngày 07/07/2014), hay Lau Sĩ Phúc (một tên tội phạm hình sự sống bằng nghề bảo kê tại Biên Hòa và Sài Gòn) và thêm một vài nạn nhân tội nghiệp vì quá sợ hãi Lũy mà phải ngậm hột thị, thì hàng trăm người tị nạn còn kẹt tại Thái và Cambodia hay đã định cư Mỹ, Úc, Canada vv.., đều đã và sẽ sẵn sàng lên tiếng tố cáo tội ác của Ngô Đắc Lũy, ví dụ các cựu tù, các nhà đấu tranh như: Nguyễn Ngọc Quang, Lê Văn Kỳ, Lê Nguyên Hồng, Trần Văn Huy, Hàng Tấn Phát, Trương Quốc Huy, hàng chục bà con Cồn Dầu vv… không kể hết….

Dưới bút danh Phan Hữu Trí, ngòi bút của tên Lũy cố tình dựng chuyện Nguyễn Phùng Phong “đe dọa tính mạng” Lau Sĩ Phúc thì thật là chuyện quá hài hước. Từ năm 2010 đến nay tên đồ tể Lau Sĩ Phúc sang Thái và cặp kè với tên Lũy làm thế giới người tị nạn Việt Nam tại BKK xáo trộn hoàn toàn. Với ngoại hình cao lớn (khoảng 1,80m) và nặng khoảng 90 kg, với vẻ mặt lạnh như tiền, đôi bàn tay to như nải chuối mắn, nước da nâu bóng, ánh mắt sắc như dao, môi dày như đỉa trâu no máu, Phúc ít khi mở miệng dù chỉ là một lời chào, thì thử hỏi ai là người dám đe dọa tính mạng hắn? NPP là ai? Một ông già răng rụng gần hết, nặng khoảng 55 kg liệu có dám làm gì tên hộ pháp Lau Sĩ Phúc? Nếu có email hay tin nhắn này kia nhắm vào các tên Lũy, Trâm, Phúc thì chắc chắn chỉ là chính bọn chúng cố tình nặn ra để lừa UNHCR mà thôi…

Đối với tên Lê Minh – kẻ đỡ đầu hàng tháng cung cấp tiền bạc cho nhóm Ngô Đắc Lũy “hoạt động”- đây là một tên việt cộng cực kỳ nguy hiểm, tên thật của y là Lê Quang Nguyên, gốc Bình Định, không hề là quân cán chính VNCH nhưng y luôn xuất hiện trong các sinh hoạt của các hội đoàn Người Việt tị nạn tại tiểu bang New South Wales, Australia để nắm tình hình. Hòng che mắt thiên hạ Lê Minh (tức Lê Quang Nguyên) ngoài mặt luôn tỏ ra tích cực ủng hộ đấu tranh, cũng quyên tiền ra “đóng góp” vào quỹ này quỹ kia, cố tỏ ra ta đây chống cộng. Đó còn là thủ đoạn bẩn thỉu nhắm lập ra quỹ này quỹ kia để tiện tay móc túi người nhẹ dạ. Thực chất Lê Minh về Việt Nam như cơm bữa (để làm gì?) và thường xuyên sang Thái gặp Ngô Đắc Lũy.

Tại sao Lê Minh và Ngô Đắc Lũy luôn giấu mặt đánh phá Đảng Việt Tân trên các trang Web của hai kẻ này? Thực tế Việt Tân không có liên quan gì đến những đối tượng ấy. Trong bài viết của tên Lũy mà chúng tôi đề cập ở đầu bài này, y cố ý gán ghép Việt Tân vào câu chuyện của ông Nguyễn Phùng Phong để bôi lọ tổ chức này. Tên Lũy nói “Việt Tân chi ra 1700 USD trả cho Bộ di trú Thái để cho NPP tại ngoại 18 tháng”, thực tế số tiền này là do một số bạn tù của NPP và một số cựu binh VNCH Người Việt tai Hoa Kỳ quyên góp mà có, VT không làm việc này. Nhưng nếu có điều kiện, thấy hợp lý và cần thiết VT cũng sẽ chi tiền để giúp đỡ người đấu tranh.

Một chuyện khác đó là ngày 28/11/2012 khi nhóm NPP và 3 anh em khác bị Ngô Đắc Lũy báo cảnh sát Thái bắt giữ tại quán cà phê Touch Café, ngay chiều hôm đó phóng viên Chim Quốc Quốc (Nguyễn Khắc Long, đảng viên VT) đã phỏng vấn ông NPP và ông Nguyễn Văn Mười (cựu tù chính trị 21 năm), lúc đó các nhân viên cảnh sát bài trừ ma túy vẫn còn đang hiện diện tại IDC. Nếu đúng như tên Lũy (trong bút danh Phan Hữu Trí) viết trong bài viết bậy bạ của y là “sự cố cảnh sát Thái truy quét” chứ không phải do bị báo thì cảnh sát chống ma túy đến bắt nhóm ông NPP làm gì, vì việc truy quét người nhập cư trái phép do cảnh sát di trú IDC chịu trách nhiệm. Như vậy phóng viên Chim Quốc Quốc chỉ làm một việc vô tư của truyền thông, đó là đưa tin mà thôi.

Việc Lũy tiện thể tấn công tiến sỹ Nguyễn Đình Thắng trong bài viết của y là có lý do. Tuy chúng tôi không phải là fan của ông Thắng, nhưng chúng tôi biết rõ từ năm 2007 BPSOS đã giúp đỡ nhóm của Lũy (lúc đó còn ở Nam Vang) số tiền $5000. Theo nguồn tin riêng, tiến sĩ Thắng có quen biết FBI và CIA nên có thể sau đó ông đã biết Ngô Đắc Lũy là việt cộng nên nhiều lần sang Thái công cán, ông đều từ chối gặp Lũy, mặc dù Lũy đã nhiều lần cố gắng tiếp xúc. Lũy nói ngoa ra rằng “có 250 người tị nạn khác cùng bị bắt với nhóm NPP” thực ra có 2 người Srilanka, 6 người Ấn, 4 người Somalia (mời đọc bản tin của tiến sĩ Thắng: http://www.machsongmedia.com/vietnam/bao-ve-nguoi-ti-nan/808-dong-bao-o-thai-can-luon-canh-giac.html) và họ bị bắt là vạ lây với nhóm NPP, như vậy đủ thấy rằng Lũy tấn công BPSOS là vì y là việt cộng.

Đối với Đảng Việt Tân, chúng tôi nghĩ họ không hoàn toàn hoàn hảo, đơn giản vì họ là tổ chức dân sự tự do, ai gia nhập cũng được, miễn là có tinh thần đấu tranh tốt, và đương nhiên họ cũng có thể mắc sai lầm. Nhưng rõ ràng một điều, họ đang làm cho chế độ cộng sản Việt Nam lúng túng và lo sợ. Không riêng gì ông NPP ngay cả nếu như Ngô Đắc Lũy thực tâm cải tà quy chính, từ bỏ con đường xấu, từ bỏ những trò ma bùn bẩn thỉu hãm hại người tị nạn thì chúng tôi tin rằng Đảng Việt Tân cũng sẽ giang tay đón chào y.

Một điều khá mắc cười là tuy ghét cay ghét đắng Việt Tân, luôn tìm cách nói xấu Việt Tân, nhưng dưới bút danh “Nguyễn Thu Trâm 8406” Ngô Đắc Lũy lại viết bài chửi cộng sản (mặc dù chỉ là trò Lũy nặn ra lòe bịp UNHCR và công luận) y vẫn gửi cho những trang Web do VT quản lý. Nếu bài nào anh em thấy được, vô hại thì họ vẫn đăng “cả sông đông chợ” có mất mát gì đâu nhỉ? Chúng tôi cũng chia xẻ là đôi khi bấm bụng chết cười khi tiếp chuyện với một số kẻ cứ vô tư sa sả chửi VT là việt cộng, nói xấu đủ kiểu với chúng tôi mà họ không hề biết rằng họ đang ngồi trước mặt một VT gộc!!!

Nhân nào thì quả đó, gieo giống gì gặt giống đó – người xưa nói như vậy – chúng tôi tin rằng Ngô Đắc Lũy, Lê Minh, Lau Sĩ Phúc sẽ gặt những giống do chính họ gieo ra!


Nguyễn Văn Hưng


 bài viết cua Ngô Đắc Lũy: 

“CỰU TỬ TÙ, CỰU ĐẠI ÚY ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG BIỆT KÍCH MỸ” GIẢ CẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG LẠI VÀO TÙ
Posted on July 7, 2014 by HNSG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgXYaPbqXe3Bkzt_9a-1_AI8rZKtP6fYMo5uTP8ox6kDDLXdzlIJ2pCrhRAYvY4_bD9PCXkb4zQ-R0EAycj3cbBl7QuoAF5oqBXZpG86LtMvbH08dKSn_d_a9cmOLGN0w2WQ7THUPqR26o/s1600/%C4%90%E1%BA%A0I+%C3%9AY+NGUY%E1%BB%84N+PH%C3%99NG+PHONG.pngPhan Hu Trí gửi đến Hennhausaigon2015
T sau khi s tht v cu t tù, cu đi úy bit kích M gi cy Nguyn Phùng Phong được đăng ti trên trang đin báo Hn Nhau Sài Gòn 2015, không riêng bn thân tôi là người bch hóa cái s tht kinh tm v “ông” đi úy trùm buôn người và kinh doanh thân xác ph n, thường xuyên nhn được nhng li đe da s chết không toàn thây, mà mt nhóm người Vit t nn khác ti Bangkok gm Nhà Báo T Do Nguyn Thu Trâm, Cu Tù Lương Tâm Lau S Phúc và mt s nhà hot đng nhân quyn đang t nn ti đây cũng nhiu ln nhn được li đe da s cho ăn “ko đng” và cho đi mò tôm Bangkok. Tt nhiên vì li đe da ly mng đó phát xut t mt trùm buôn người mà tng là tay anh ch trong băng du đng ca Trng Hê và Phú R, tng can án cướp ca giết người, nên nhóm nhng người thường xuyên nhn được nhng li đe da đó qua đin thư, qua text SMS đã thc s mt ăn mt ng sut c mt thi gian dài.
Hôm nay, ngày 07 tháng 7 năm 2014, t nhà giam gi nhng người nhp cư trái phép ti Bangkok IDC, mt người t nn đang b giam gi ti đây là Đng Chí Hùng gi tin ra cho biết “cu t tù, cu đi úy bit kích M gi cy” Nguyn Phùng Phong li va được “tái nhp tri” bi s tin bailouts 1.700 M Kim mà Vit Tân đóng cho tòa án di trú Thái Lan đ “đi úy” được ti ngoi 18 tháng đến nay đã hết hiu lc.
V
y là nhiu người đã th phào nh nhõm vì đã thoát nn “mò tôm” và chính bn thân tôi cũng bt phn lo lng khi có công vic phi đến Bangkok.

Hai tháng tr
ước khi đến đnh cư ti Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 6 năm 2014, ch tch “Đng Người Vit Yêu Người Vit” mà “Đi Úy Gi Cy Nguyn Phùng Phong” là c vn, đã tiết l rng ngày 29 tháng 11 năm 2012 “cu t tù, cu đi úy bit kích M” gi cy Nguyn Phùng Phong cùng Nguyn Văn Mười và hai người thượng t nn b cnh sát di trú Thái Lan bt sau khi ri quán cà phê Touch Café thc ra là mt vic ri ro ngay trong đt truy quét người nhp cư trái phép ca cnh sát di trú Thái, ch hoàn toàn không có bt c mt tác đng nào khác, tuy nhiên “cu t tù, cu đi úy bit kích M” gi cy Nguyn Phùng Phong đã xem s c b bt này như là mt cơ hi ngàn vàng đ giết Mc sư Ngô Đc Lũy, nên “Đi Úy” đã xây dng chp nhoáng mt kch bn cho các din viên Nguyn Văn Mười (Mười Rng) cùng hai người thượng phi tr li vi các cơ quan truyn thông rng “khi chúng tôi đang ung cà phê thì “đi tượng Mc Sư Ngô Đc Lũy đã theo dõi và báo cho cnh sát di trú Thái Lan đến bt chúng tôi”… Dù mt s anh em trong nhóm đã can ngăn hành đng gp la b tay người này ca “đi úy” bi đó là li nói di trng trn, nhưng “đi úy” và đàn em “Mười Rng” vn đ ngoài tai, mà c lu loa trên din đàn Hin Tình Đt Nước đúng như cái kch bn mà “Đi Úy Gi Cy” đã son tho, và Chim Quc Quc  Nguyn Khc Long đã thu âm li v kch này và phát liên tc trên din đàn ca mình đ tiếp tay cho trùm buôn người trong mt n lc giết người không gươm đao…
Tiến S Nguyn Đình Thng vn đã nhiu năm “cu giúp người vượt bin”, nay cũng mun giúp đ “cu t tù, cu đi úy bit kích M” gi cy Nguyn Phùng Phong, bi hơn ai hết Tiến S Nguyn Đình Thng nm biết rng lúc đó là cao đim ca đt truy quét người nhp cư trái phép ti Thái Lan, nên cùng ngày 29 tháng 11 hôm đó, ngoài nhóm Nguyn Phùng Phong, Nguyn Văn Mười Rng, Siu A Nem và Siu Phm b bt thì có hơn 250 người t nn khác thuc nhiu sc tn Sri Lanka, Pakistan và Congo cũng b bt giam… Cho nên Tiến S Nguyn Đình Thng gi ý rng ông có th vn đng cng đng người Vit Quc Gia Hi Ngoi tr giúp cho “cu t tù, cu đi úy bit kích M gi cy Nguyn Phùng Phong nhưng không được đ vy li này cho Mc sư Ngô Đc Lũy vì bn thân Mc Sư Ngô Đc Lũy cũng là mt người t nn, không th có tư cách đ tiếp xúc vi cnh sát Thái đ t giác ai c. V li chng ai tin là người t nn li đi hi người t nn như thế. Cho nên Tiến S Nguyn Đình Thng ch có th giúp “cu t tù, cu đi úy bit kích M” gi cy Nguyn Phùng Phong vi điu kin “Đi Úy” phi nói trên công lun rng mt v ca cng sn Vit Nam đã phi hp vi cnh sát di trú Thái Lan đ bt “Đi Úy” và các anh em trong nhóm, thì mi thuyết phc được cng đng người Vit Quc Gia Hi Ngoi tin, và s ra tay giúp đ. Ri thay, “Đi Úy” Nguyn Phùng Phong đã khước t đ xut đó ca Tiến S Nguyn Đình Thng, mà ch mun nhân cơ hi này phi giết cho bng được mc sư Ngô Đc Lũy, bi mc sư Lũy đã tng cng tác vi IOM trong mt d án chng buôn người và kinh doanh trinh tiết tr em v thành niên Vit Nam Cambodge mà chính cái d án đó đã đánh sp nhà cha Phong Kennedy ca “Đi Úy” Nguyn Phùng Phong khiến cho tú bà Trn Th Bình, người v hai ca “Đi Úy” phi tr giá cho vic hot đng buôn người và kinh doanh trinh tiết tr em v thành niên bng 5 năm tù.
Đng Chí Hùng cũng tiết l rng khi nhóm Hùng, Quang, Huy b cnh sát di trú Thái Lan bt thì chính “Đi Úy” gi cy Nguyn Phùng Phong cũng đã tiếp xúc vi Lut Sư Trn Quc Hin vài ba ln đ xúi dc Quc Hin lên tiếng đ vy cho Mc Sư Ngô Đc Lũy sai phái Cu Tù Lau S Phúc và nhà báo t do Nguyn Thu Trâm theo dõi nơi ăn ca nhóm Đng Chí Hùng ri báo cho cnh sát di trú Thái Lan bt gi. Tt nhiên là mt người công giáo, Lut Sư Trn Quc Hin đã không th làm chng gian đ hi người như thế được, cho nên Đng Chí Hùng đã t hi rng ln này chính “Đi Úy” đích thân mang xác vào tù vì thi hn ti ngoi đã kết thúc theo lut Thái Lan, liu rng “cu t tù, cu đi úy bit kích M” gi cy Nguyn Phùng Phong có tìm được cách nào đ tiếp tc đ ti cho Mc Sư Ngô Đc Lũy hay không? Liu Chim Quc Quc còn tiếp tc tiếp tay cho “Đi Úy Trùm Buôn Người Và Kinh Doanh Thân Xác Ph N” giết người không gươm dao na không.
Mt điu thú v khác mà Đng Chí Hùng tiết l vi chúng tôi là cách đây vài tháng Ông Bút, mt cây viết quen thuc trên Dân Làm Báo, t Hoa Kỳ có gi giúp cho Đng Chí Hùng 500 M Kim, người nhn tin ti Thái Lan là ch tch đng “Người Vit Yêu Người Vit” Đ Hu Nam, nhưng ông Đ Hu Nam không th tiếp cn vi Đng Chí Hùng t IDC được, nên đã nh “cu t tù, cu đi úy bit kích M” gi cy Nguyn Phùng Phong chuyn tin cho Hùng bi lúc đó “Đi Úy” đang có chng thư ti ngoi, nhưng cho đến nay sau nhiu tháng trôi qua, s tin 500 M Kim đó “Đi Úy’ vn quên, chưa chuyn cho Hùng – Dù vy, qua đây Đng Chí Hùng cũng nh chúng tôi chuyn li cm ơn đến nghĩa c ca Ông Bút.
Ngay trong ngày tái ng trong nhà giam IDC, mt cuc đu khu gay gt cũng đã xãy ra khi “Đi Úy” ln tiếng trách Mười Rng sao nhn tin do “Đi Úy” chuyn vào mà không trao li cho Đng Chí Hùng, Mười Rng thì khng đnh như đnh đóng ct rng “Đi Úy” chưa bao gi chuyn cho Mười Rng mt đng xu cc bc nào c… Thế này là thế nào hi các “cu tù chính tr”?
Riêng vi “cu tù chính tr” Nguyn Văn Mười thì đã nhn được quyết đnh t chi tư cách t nn ca Cao y T Nn Liên Hip Quc, bi trước khi b bt giam vào IDC, “cu tù chính tr” Nguyn Văn Mười đã hiếp dâm mt người Khmer Krome nguyên là mt cu thuyn nhân ca tri Ba-Thu và Tri Si Kiew, nay quay li Thái Lan xin t nn vì b nhà cm quyn cng sn Vit Nam bách hi do theo đo Tin Lành ti Trà Vinh cùng nhóm tín hu Thch Thanh Nô, b công an đánh chết năm 2008 Là bà Thch Th Phay. Và “cu tù chính tr” Nguyn Văn Mười đang chun b tr v nước vi s tr giúp ca Đi S Quán Vit Cng ti Bangkok sau mt thi gian dài cng tác đc lc vi cơ quan tình báo thuc đi s quán ti Bangkok trong vic cung cp cho chúng nhng thông tin mà “Cu Tù Chính Tr” Nguyn Văn Mười nm biết v mt s nhà hot đng dân ch, nhân quyn Vit Nam đang t nn ti Thái Lan.
Chúng tôi không ngc nhiên gì khi nhn được tin “cu t tù, cu đi úy bit kích M” gi cy Nguyn Phùng Phong đã phi tr li nhà tù hôm nay. Nhưng điu đó cũng chưa th tương xng vi ti ác buôn bán hàng ngàn bé gái v thành niên Vit Nam vào các đng qu và ti ác thường xuyên gp la b tay người đ gieo ha hi cho nhng người không chu tùng phc nhng mưu mô gian ác ca “đi úy”.
Hy vng nhng người b “cu t tù, cu đi úy bit kích M Nguyn Phùng Phong” kết án t hình bng hình thc “ cho đi mò tôm ti Bangkok s nh lut nhân qu này mà “thoát án”.
Vùng Tam Biên Thái Miên Lào, ngày 07 tháng 7 năm 2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.