Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

IKEA xây dựng ngôi nhà dành cho người tị nạn

IKEA ИКЕА

Công ty Thụy Điển IKEA đã phát triển nhà ở di động cho những người tị nạn, Agence France-Presse cho biết hôm 28.6.
Theo Văn phòng Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), nguyên mẫu đầu tiên của nhà di động đựng trong hộp và có thể được lắp ráp mà không cần các công cụ trong bốn giờ, sắp tới sẽ được trình bày tại Ethiopia. Tổng cộng ở đó sẽ trình bày 26 nhà di động. Ngoài ra còn 24 nhà cho người tị nạn từ Syria: 12 chiếc trên biên giới với Iraq và 12 chiếc ở Lebanon.
Nhà có thể chứa năm người. Trên mái nhà có tấm pin mặt trời tạo ra nguồn điện. Tường nhà chờ làm bằng nhựa mà vẫn giữ được nhiệt và phản lại bức xạ mặt trời. Theo dự kiến, nhà di động có thể phục vụ đến ba năm.
Giá của một ngôi nhà như vậy khoảng 8.000 đô la. Theo UNHCR, sẽ đưa nhà vào sản xuất quy mô lớn trong trường hợp những người tị nạn phê duyệt loại nhà này. Theo UNHCR, dần dần chi phí của một ngôi nhà sẽ giảm xuống một ngàn đô la, gấp hai lần chi phí của loại lều hiện đang sử dụng.
Như đã nhấn mạnh trong UNHCR, tham gia vào dự án IKEA không có động cơ thương mại: công ty không tham gia vào lắp ráp và bán loại nhà này.
Theo số liệu mới nhất của UNHCR, năm 2012 trong các trại tị nạn có hơn 15 triệu người trên thế giới. Tổng số người phải di dời (bao gồm cả những người di dời nội bộ) trong năm 2012 đạt gần 45,2 triệu người. Đây là con số cao nhất trong 18 năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.