Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Thư gửi giáo sĩ Tony - người Mỹ tại Thái Lan

Kính chào ông Tony trong tình yêu thương Chúa chúng ta!

Tôi tên là Lê Nguyên Hồng, một con cái Chúa hệ phái Tin Lành CMA đã tin Chúa hơn 10 năm. Tôi xin làm chứng (cho ông biết)  là tôi tuy là một người có học hành nhưng lại được một người Thượng Tây Nguyên mới học hết lớp 3 hướng dẫn tin Chúa ngay tại Tỉnh Gia Lai, Huyện Chư Sê, xã Ia Glai, làng Neh 1 năm 2001. Đó là một điều kỳ diệu! 

Tôi đã nghe danh của ông từ cách đây vài năm nhưng chưa có dịp tiếp xúc. Tôi cũng biết rằng ông đã có tấm lòng từ thiện giúp đỡ đồng bào người Việt của tôi tại Thái về cả lĩnh vực tâm linh cũng như về mặt vật chất, tiền bạc.
Giáo sĩ James Anthony Webb (Tony) người ngồi giữa áo trắng

Như vậy ông là một người tốt. Tôi biết ông đã bị nhóm của Ngô Đắc Lũy, Nguyễn Thu Trâm lừa mị suốt nhiều năm qua để bòn rút tiền bạc và phục vụ nhiều mưu đồ nhơ bẩn của bọn chúng. Tôi cũng biết vào khoảng cuối tháng 07 năm 2012 ông cũng đã có lần đi cùng nhóm Trâm, Lũy vào BRC để cãi giúp nhóm này việc họ bị Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok đã từ chối đơn xin tái định cư của họ vì lý do hồ sơ của họ “có vấn đề”. Tôi cũng xin lưu ý ông, những gì Lũy nói to tiếng như chửi bới miệt thị nhà nước Thái hay đe dọa rằng "các anh không giải quyết thì để tôi (Ngô Đắc Lũy) giải quyết" trước mặt nhân viên BRC bằng tiếng Anh, đều đã bị nhân viên an ninh của BRC ghi âm, và UNHCR đang nắm trong tay các bằng chứng này.

Gần đây tôi biết ông đã phát hiện ra tên Lũy thực chất là một tên lừa đảo siêu hạng. Đó thực sự là một tin vui đối với cộng đồng người Việt tị nạn tại Thái Lan. Tôi biết ông đã khôn khéo hỏi Lũy về giáo lý, giáo luật của Đạo Tin Lành và những gì trong Kinh Thánh. Quả thật tên Lũy là một tên vô đạo, hiện thân của quỷ Giuda trên mặt đất. Cá nhân tôi rất khinh bỉ và ghê tởm tên mục sư giả hình này!

Tôi biết ông đang có ý định xin lỗi người Việt tị nạn tại Thái về những sai lầm của ông vì lý do ông không biết tiếng Việt và tên Lũy cùng tên Trâm đã cố gắng ngăn cản việc ông tiếp xúc trực tiếp với người Việt. Tất cả mọi lần ông gặp người Việt thì Lũy đều đóng vai người thông dịch cho nên câu chuyện đã bị Lũy cố ý dịch sai nhằm có lợi cho cá nhân Lũy mà thôi...

Tôi có hiểu đôi chút về văn hóa của người Anh, Mỹ chủ yếu thông qua những tác phẩm tiểu thuyết kinh điển của các nhà văn: Giack London, Harper Lee, Mark Twain, Arthur Miller, Louisa May Alcott , Ernest Hemingway vv… Và tôi tin rằng ông là một người văn minh. Nhưng rất tiếc là chưa có dịp tiếp xúc với ông.

Thưa ông! Tôi đã từng sống ở Thái 5 năm và chỉ vừa mới đến Australia định cư được hơn 1 tuần. Tôi cũng chính là một nạn nhân của Ngô Đắc Lũy. Tuy tôi tin rằng Lũy là một tên công an chìm của Việt Cộng, hoặc ít nhất thì hắn cũng là một kẻ đê tiện, nhưng tôi không trả thù hắn. Tôi đã không ký đơn cùng những người khác nộp vào UNHCR để tố cáo tên Ngô Đắc Lũy. Nhưng khi UNHCR yêu cầu tôi cung cấp thông tin về Lũy thì tôi đã cung cấp cho họ tất cả những gì tôi biết (có đủ bằng chứng kèm theo).

Trong vị trí là một con cái Chúa, tôi cảm tạ Chúa chúng ta vì Ngài đã ban cho ông sự thông sáng để nhận rõ đâu là sự thật. Tôi tin sự thật sẽ chiến thắng, cho dù có thể phải mất thời gian để mọi điều được sáng tỏ. Tôi cầu xin Chúa ban phước thật rời rộng đến ông và gia đình của ông có thật nhiều ơn lớn trong trách nhiệm hầu việc Chúa và rao giảng Tin Lành. Tôi tin rằng ông là một người hạnh phúc!

Trân trọng!


Lê Nguyên Hồng - Australia



Letter send to Mr Tony, Clergyman – American who living in 

Thailand.


Hello Mr Tony in our God’s Love !  

I am Hong Nguyen Le, a son of God in CMA sects, I have believed in God in 10 years. I would like to witness to let you know that I have been learned, but one Highland’s person just finished year 3 leads me to God in Gia Lai province, Chu Se district, Ia Glai social, Neh 1 village in 2001. That was a miracle!
I have heard about you for few years ago, but I did not have a chance to see you. I also known that you got a heart charity to help Vietnamese Refugees in Thailand, about  spirituality and also about money supports for them.

Therefore, you are a good person. I known that you have been tricked by group’s Ngo Dac Luy, Nguyen Thu Tram for a long time cause they want to get money from you and to served for their dirty plans. I also known at the end of July 2012, you went to BRC with Luy and Tram to controversy for the problem that USA Embassy Bangkok  refused their applications because they have “problem” . I also notice you that all the things Luy has threat and pejorative Thai Government that: “If you all do not solve this, so let me do it” in front of BRC’s staffs by English. BRC’s security already record all that things and UNHCR has that proofs now.

Recently, I know that you want to apology to Vietnamese Refugees in Thailand about your mistakes because you do not know Vietnamese and Luy with Tram have tried to prevent you to contact with Vietnamese Refugees. All the time you contact them, Luy was the interpreter, so all the story went wrong cause Luy just translates what useful for him.

I know a little about British Culture, American Culture by novels of Giack London, Harper Lee, Mark Twain, Arthur Miller, Louisa May Alcott , Ernest Hemingway etc… It is believe that you are a civilization man. What a shame that I do not have a chance to see you!

Sir, I was lived in Thailand for 5 years,  and I just resettled in Australia for one week. I also was a victim of Ngo Dac Luy. It is believe that Luy is a secret police of Vietnam Communist, or at least he is a miscreants, but I do not mean to revenge him. I refused to sign the application  of Vietnamese Refugees they apply to UNHCR to accuse Ngo Dac Luy. But when UNHCR asked me the information about Luy, I provided them all the things that I know about Luy (with Proofs).

Being a son of God, I thankful our God because Lord gives you wisedom to see the truth. It is belive that the true would win, although it might takes time to get the truth.  I will pray and ask God blessing upon you and your family for you to continue serve and preach about God, about Protestant. It is believe that you are a happy man!

Sincerely!

Hong Nguyen Le - Australia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.