Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Thụy Sĩ tiếp tục siết quy định tiếp nhận người tị nạn


A- A+ ‹Đọc›
Trong cuộc trưng cầu dân ý tiến hành tại Thụy Sĩ ngày 9/6, khoảng 79% dân số nước này đã ủng hộ giữ nguyên hiệu lực của những điều khoản sửa đổi khẩn cấp trong luật liên bang về người tị nạn, được thông qua và có hiệu lực từ ngày 29/9/2012.

Một chiếc tàu chở người tị nạn ngoài khơi bờ biển phía bắc của Australia. Ảnh minh họa.
Một chiếc tàu chở người tị nạn ngoài khơi bờ biển phía bắc của Australia. Ảnh minh họa.
Các nội dung chính của sửa đổi này bao gồm bãi bỏ khả năng người nước ngoài được nộp đơn xin tị nạn ở các sứ quán và lãnh sự Thụy Sĩ; không xem xét khả năng công nhận là người tị nạn đối với những đối tượng đào ngũ, từ chối thực hiện nghĩa vụ quân sự; đưa những người tị nạn vi phạm pháp luật vào các trung tâm đặc biệt thay vì xem xét cấp quy chế tị nạn...

Trên thực tế, sửa đổi này đã siết chặt quy định cấp quy chế người tị nạn cũng như thu hẹp diện đối tượng có thể được công nhận là người tị nạn tại Thụy Sĩ, được sinh sống tại đất nước và được chính phủ đài thọ.

Tuy nhiên, các sửa đổi trên đã gây ra tranh cãi, và những người phản đối đã thu thập đủ 50 nghìn chữ ký ủng hộ để đưa vấn đề này ra trưng cầu dân ý.

Năm 2012, Thụy Sĩ nhận 28.600 đơn xin tị nạn, một con số kỉ lục tính từ năm 1999. Hiện nay trung bình một phần tư số dân nước này là người di cư.

Cùng với Kế hoạch Hành động quốc gia chống buôn người thông qua tháng 10/2012, nhằm triệt phá các đường dây buôn người, làm giả giấy tờ để đưa người trái phép vào trong nước, Thụy Sĩ còn áp dụng hạn ngạch giấy phép định cư cho nhiều quốc gia Đông Âu, đặc biệt là Bulgaria và Romania


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=624946#ixzz2VtDprbZA
http://www.xaluan.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.