Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

MẤY SUY NGHĨ VỀ ÔNG TS NGUYỄN ĐÌNH THẮNG


Thưa Quý vị Quan tâm,
    1.- Câu chuyện về ông Ts Nguyễn Đình Thắng ngày càng thêm rối nùi và càng mang tai tiếng xấu chung cho Cộng Đồng Việt Nam. Chúng tôi vốn chẳng hề quen biết gì với ông Nguyễn Đình Thắng, và cũng không có ý binh vực ông Thắng. Chúng tôi chỉ muốn nói lên đôi lời công đạo. Sự thật là chúng tôi hoàn toàn ủng hộ ông Thắng về những việc làm của ông ta là giúp cứu người tị nạn cũng như cứu giúp những phụ nữ nạn nhân của bạo quyền VC lừa gạt đem bán cho người ngoại quốc… Đặc biệt chúng tôi ủng hộ phương pháp đấu tranh của ông ta vận động bên cạnh quốc hội Hoa Kỳ để buộc CS Hànội phải tôn trọng Nhân Quyền. Đó là đòi hỏi chánh phủ MỸ hãy cứng rắn với CS Hànội, thẳng tay trừng phạt, đưa chế độ VC vào quy chế CPC cũng như loại VC không cho gia nhập khối TPP, NẾU Hànội vẫn ngoan cố KHÔNG thoả mãn đầy đủ những đòi hỏi của của Hoa Kỳ về NHÂN QUYỀN. Rất tiếc, có vị hiểu SAI việc làm của ông Ts Thắng, đó chỉ là làm ÁP LỰC tối đa, không để CS Hànội lại giở trò lừa gạt như khi cam kết gia nhập WTO trước đây. Lần nầy chúng ta đòi hỏi Hoa Kỳ không thể dễ dãi nữa, buộc CS phải dứt khoát LỰA CHỌN thái độ thích nghi, nên ĐỨNG về phía TỤ DO hay tiếp tục làm tôi tớ cho Tàu cộng. Tuy nhiên, chúng ta tranh đấu thì cứ tranh đấu, còn quyền quyết định là do Quốc Hội Hoa Kỳ.
     2.- Dĩ nhiên là chúng ta không thể chấp nhận nếu ông Nguyễn Đình Thắng có tham nhũng hay làm điều phi pháp qua mặt chánh phủ. Riêng về vấn đề nầy, chúng tôi nghĩ rằng :
     a.- Khi cấp “phân” cho tổ chức của ông Thắng hoạt động, chắc chắn chánh phủ cũng có đề ra các biện pháp báo cáo & kiểm soát. Làm bậy là ở tù như chơi. Bất cứ quý vị nào có đủ bằng chứng ông Thắng “có tội” lừa đảo hay ăn cắp tiền chánh phủ… thì xin hãy mạnh dạn báo cáo thẳng cho cơ quan FBI hoặc cơ quan chủ quản của ông Thắng để xin mở cuộc điều tra. Chuyện tự ý đưa lên net tố cáo, chụp mũ bừa bãi là xúc phạm danh dự cá nhân, là hành vi bất xứng của một công dân sống dưới chế độ tự do dân chủ như Hoa Kỳ. Đánh phá cá nhân hay tổ chức của ông Thắng, chúng ta vô tình mắc mưu CS, làm LỢI cho bọn CS trong lúc nầy… Đó cũng là điều tối kỵ mà những ai tự nhận là người Quốc Gia đều cần phải suy nghĩ kỹ, tránh không nên làm.
     b.- Có một số vị tự nhân danh là người đóng thuế cho chánh phủ, nên cho rằng họ “có quyền” đòi hỏi ông Thắng phải công khai báo cáo về việc chi thu ngân quỹ điều hành như thế nào, kết quả ra sao, v.v… Cái nầy nghe thiệt tức cười, quý ấy tỏ ra ngây thơ làm sao? Có điều chắc rằng quý vị ấy đã gõ lầm cánh cửa. Dĩ nhiên là ông Thắng có quyền phớt lờ đòi hỏi vô lý của quý vị ấy. Dưới chế độ tự do dân chủ như Hoa Kỳ, công tác phân quyền trong hành chánh thật rõ rệt. Người thi hành, kẻ kiểm soát… đâu ra đó rất  phân minh. Vì thế ông Thắng chỉ chịu trách nhiệm báo cáo định kỳ và thường xuyên các việc làm của ông ta theo luật định đối với cơ quan chủ quản cung cấp ngân quỹ. Nếu muốn biết, quý vị hãy gõ đúng cửa cơ quan chủ quản cấp “phân” cho ông Thắng thì đúng hơn.
     Chắc chắn quý vị sẽ được hài lòng.
     Trân trọng.

GÓPGIÓ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.