Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Một nạn nhân của Nguyễn Hồng Phi (trung tá công an an ninh đang nằm vùng dưới vỏ bọc tị nạn tại BKK, Thái Lan) lên tiếng

Chân dung Nguyễn Hồng Phi - trung tá công an an ninh

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CHÍNH THỨC CỦA TUẤN ĐẶNG
​ YÊU CẦU NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM CHẤM DỨT CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH BÁO BẤT HỢP PHÁP TẠI THÁI LAN VÀ TRỰC TIẾP ĐE DỌA AN TOÀN CHO BẢN THÂN TÔI

Tôi, Tuấn Đặng , hiện là công dân công dân Canada, chính thức ra thông cáo báo chí , kính gửi :

- Cảnh Sát Hoàng Gia Canada.
- Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
- Các tổ chức công quyền của Canada , Việt Nam và Thái Lan.
- Các hãng thông tấn trên thế giới
- Cùng toàn thể các hội đoàn , cá nhân, trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Nhân danh cá nhân, tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt nam chấm dứt các hoạt động tình báo bất hợp pháp tại Thái lan và đe dọa trực tiếp an toàn cho bản thân tôi.

Tôi xin trình bày như sau :

Công an Việt nam đã cử Nguyễn Thị Phi , người có hình  trên mạng Facebook lấy tên là Nguyễn Hồng Phi sang Thái lan với danh nghĩa là tỵ nạn nhằm mục đích :
- Theo dõi cộng đồng tỵ nạn Việt Nam tại Bangkok,Thái lan
- Lấy danh nghĩa của người đang xin quy chế tỵ nạn, lợi dụng việc tự do bày tỏ chính kiến thông qua internet, vào Facebook và các trang mạng, blog cá nhân khác xuyên tạc, vu cáo các nhà hoạt động dân chủ tại Việt Nam , ca ngợi công lao đảng Cộng Sản Việt Nam, ca ngợi sự trong sáng của ông Hồ Chí Minh, nguyên cố chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa .
- Trực tiếp đe dọa an toàn cho bản thân tôi.

Là con gái của một quân nhân trong Quân Đội , có lý lịch trong sáng theo tiêu chuẩn của nhà nước Việt nam ,Nguyễn Thị Phi được nhà nước Việt Nam cử sang đào tạo nghệp vụ phản gián tại Liên Bang Xô Viết trong những năm 1980.

Nguyên nhân tôi trở thành mục tiêu :

Bản thân tôi là một người sinh ra lớn lên trong đất nước cộng sản , dư cư sang Canada từ năm 1989. Vì bất đồng với chính kiến với sự cai trị của đảng Cộng Sản Việt Nam, tôi đã không về thăm quê hương 16 năm nay. Đây là một trong những điều khiến nhà cầm quyền Việt Nam đặt một dấu hỏi lớn đối với tôi.
Tôi bày tỏ một cách công khai và ôn hòa chính kiến đối lập của mình qua các tuyên bố trên mạng xã hội Facebook , yêu cầu nhà nước Việt Nam mở rộng dân chủ, thực thi một cách nghiêm chỉnh trên cơ sở của hiến pháp và luật pháp Việt Nam. , điều này đã khiến tôi trở thành mục tiêu của an ninh Việt Nam.

Cụ thể trường hợp cá nhân tôi như sau :

Sử dụng nghiệp vụ tinh vi để làm quen : Biết tôi lo lắng cho sức khỏe của người bạn tôi là ĐD Đỗ Mình Tuấn ( Đạo diễn điện ảnh ), hồi cuối tháng sáu năm 2014 trong chuyện làm việc  quá sức , Nguyễn Thị Phi sau đó viết bài về đề tài này nhằm thu hút sự chú ý của tôi ngày 28 tháng bảy , 2014. Sau đó Nguyễn Thị Phi đã chủ động làm quen với tôi qua chát kín trực tiếp ( Inbox ).
Để tiếp tục bước tới , Nguyễn Thị Phi đã đăng lên bức tranh của mình muốn bán với mục đích kiếm sống để câu sự chú ý của tôi ( Ngày 30 Tháng 7, 2014 , Sắp hết nguồn sống rồi. Chẳng có hứng cũng phải cố mà vẽ ..Ai có lòng mua từ thiện cho tác giả bức tranh này ko nhỉ.? ) bức tranh mang tên Xóm ven sông.

Qua chat riêng trong inbox , tôi đã đồng ý mua có tính chất từ thiện , ủng hộ người tỵ nạn bức tranh Xóm Ven sông với giá $ 300 tiền Canada nhưng với điều kiện ẩn danh. Nguyễn Thị Phi không chịu với điều kiện trên và muốn công khai hóa việc mua bán trên mạng Facebook. Điều này chứng tỏ Nguyễn Thị Phi KHÔNG CÓ MỤC ĐÍCH LỪA TIỀN , nhưng có mục đích sâu xa hơn.

Lý do tôi không muốn ra mặt mua bức tranh của người tỵ nạn để tránh sự đối kỵ không đáng có của an ninh Việt Nam đối với tôi . Nhưng lấy lý do là để quảng cáo hộ , Nguyễn Thị Phi đã thuyết phục tôi mua bán một cách công khai.  Sau khi cân nhắc , tôi đồng ý công khai đấu giá bức tranh lúc ngày 1 tháng 8 lúc  8:05 tối ,tính theo giờ New York.

Vì mua với mục đích từ thiện , tôi không hề để ý đến tới việc bao giờ nhận được tranh . Nguyễn Thị Phi đã hiểu được tâm lý của tôi, kéo dài thời gian gửi tranh lấy lý do chờ cho khô hẳn và việc đang bận bịu đi mua nguyên liệu vẽ tranh. Một lần nữa tôi lại tìm hiểu giúp nơi mua bán vật liệu vẽ tranh tại Bangkok.
Qua những việc này  khiến tôi càng thấy tin tưởng và Nguyễn Thị Phi đã tạo cho mình vỏ bọc của một con người nghệ sỹ hiền lành , thật thà và đáng thương. Sau nhiều bài post của Nguyễn Thị Phi và hai bài post của tôi , Nguyễn Thị Phi đến giờ vẫn không chứng minh được tranh đã gửi cho tôi. 

Qua những đoạn chat riêng qua Inbox tôi được biết sử dụng internet là một việc rất quan trọng đối với Nguyễn Thị Phi. Hơn thế nữa , Nguyễn Thị Phi đã hỏi nhờ tôi sửa lại laptop thông qua sự kết nối trên internet nhưng rồi lại thôi. Những điều trên làm tôi nhận ra có điều gì không bình thuờng đối với một người họa sỹ tỵ nạn.

Qua những bài viết trên mạng Facebook của Nguyễn Thị Phi , càng làm tăng thêm sự nghi ngờ có cơ sở của tôi đối với đối với một người mang danh nghĩa tỵ nạn . Tôi bắt đầu tranh luận mở với Nguyễn Thị Phi để xác định đối tượng . Biết là đã bị phát hiện , Nguyễn Thị Phi có nhờ anh Đd Đỗ Minh Tuấn nói riêng với tôi để tôi ngừng việc tranh luận .

Tiếp đó , Nguyễn Thị Phi lại viết một bài khác so sánh sự chính danh của nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đối với nhà nước trước đó của ông Trần Trọng Kim làm thủ tướng để đưa ra một khẳng định Việt Nam được độc lập sau khi ông Hồ Chí Minh cướp chính quyền.
Trong khi mọi người quá nóng nảy  mang sử liệu ra tranh luận, tôi đã sử dụng phương pháp luật học chỉ ra rằng so sánh nhà nước này hơn cái kia để khẳng định một  nhà nước là độc lập trong khi chưa chứng minh được sự độc lập của nhà nước đó là một sự vô lý.

Biết đã bị tôi nghi ngờ sự chính danh của một người tỵ nạn cộng sản trong khi chính những bài viết lại ca ngợi chế độ cộng sản , Nguyễn Thị Phi đành xóa bỏ sự kết nối với tôi nhằm tránh sự chú ý của tôi.

Tôi tiếp tục theo dõi các hành vi của Nguyễn Thị Phi và được biết ngay sau khi tiến sỹ Xuân Diện đăng bài TIN HOT: ĐÓNG CỬA TRIỂN LÃM CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT (CẬP NHẬT LÚC NỬA ĐÊM) ngày 11 tháng 9 năm 2014 thì ngay sau đó
Nguyễn Thị Phi đăng một bài ngày 12 tháng 9 lúc 4:02 sáng giờ New York có tính chất nói xấu cá nhân tiến sỹ Xuân Diện [1]

Điều này một lần nữa khẳng định mối nghi nghờ của tôi : Nguyễn Thị Phi chính là điệp viên của Việt Nam đang tích cực hoạt động tại Bangkok , Thái lan là có cơ sở.

Tôi hiểu vậy nhưng chưa lên tiếng và nghĩ tới sự liên hệ cúa bản thân tôi đối với Nguyễn Thị Phi. Tôi chợt nhận thấy mình chưa bao giờ nhận được tranh của từ Nguyễn Thị Phi trong khi Nguyễn Thị Phi đã nhận được tiền và biết rõ nơi tôi ở.
Tôi liền đặt vấn đễ với Nguyễn Thị Phi để giải quyết vấn đề này. Thực chất tôi không muốn nhận và không thích bức tranh đó hoặc lấy lại tiền nhưng nếu tôi không lên tiếng đòi hỏi quyền lợi hợp pháp của người mua cũng là một điều phi lý .
Tôi muốn cho qua , coi như là đã làm từ thiện nhưng Nguyễn Thị Phi đã cố tình làm sự việc lớn hơn mức bình thuờng . Qua các tiến triển do chính Nguyễn Thị Phi phát động ,tôi đưa ra giải pháp nếu ( NẾU) Nguyễn Thị Phi đồng ý trả lại tiền cho tôi thì gửi thẳng về Việt Nam làm từ thiện.

Qua bài Tuyên bố ngày 16 tháng 9 lúc 11:46 theo giờ New York :
https://www.facebook.com/phi.nguyenhong.7/posts/10202923872961246
Nguyễn Thị Phi đã khẳng định : " Tuyên bố ! Qua bài viết hôm qua, của tôi và bài viết của T hôm nay, sau khi đã tạm đủ cơ sở để khẳng định Tuấn Đặng trở mặt chơi xấu tôi chỉ vì bị tôi unfriend do bất đồng về quan điểm CT chứ ko phải vì chuyện mua bán!." và bất ngờ đăng lên hai tấm séc.

Trước kia việc chuyển tiền đều qua Inbox như công bố trên Facebook. Lần này thay vì thảo luận trực tiếp với tôi Nguyễn Thị Phi lại một cách bất ngờ đưa lên tấm séc trị giá $ 300 Canada có tên và địa chỉ của tôi rõ ràng.

Vì lý do an toàn cho bản thân , tôi đã khai địa chỉ tại Toronto, Canada trên mạng Facebook.
Để tìm ra nơi cư ngụ của một người không khó đối với cơ quan an ninh Việt Nam. Nhưng mượn cớ vô tình công bố, để mọi người tham gia vào mạng xã hội trên Facebook đều có thể tra cứu tên và địa chỉ của tôi chính là cố tình hành động đe dọa , đồng thời trốn trách nhiệm sau này cho sự an toàn của bản thân tôi.
Đồng thời xác định việc khác quan điểm chính trị và công khai địa chỉ rõ ràng của bản thân tôi khi chưa được sự đồng ý, Nguyễn Thị Phi đã đưa lời đe dọa trực tiếp tới sự an toàn bản thân tôi .

Vì sự an toàn cho bản thân tôi, tôi phải chủ động lên tiếng với các cơ quan công quyền Canada bảo vệ cho công dân của mình.

Tôi kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy  liên hệ với chính quyền Canada, thành tâm giải quyết những cáo buộc của trên của tôi đối với nghành an ninh Việt Nam.

Về phần tôi , tôi luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan công quyền hai nước làm sáng tỏ các cáo buộc trên của tôi.

Thông cáo báo chí này sẽ được dịch sang tiếng. Bản gốc viết ra từ tiếng Việt .


Trân trọng.
Tuấn Đặng

Canada
Ngày 21 tháng 9 , 2014


Ai muốn góp ý hoặc bổ sung tin tức , xin thư về email : TuanDangCanada@gmail.com

Mọi tin tức qua email sẽ được giữ kín, bảo đản an toàn cho người gửi.
Ai muốn comment giấu tên, xin gửi qua email , tôi sẽ copy lên đây theo thời gian  : ý kiến 1 , 2...
----
[1] (" Có thể họ khinh tôi là hèn , cũng có thể họ cho rằng quan điểm của tôi ko giống họ , hoặc " sai" hay "thân cộng " gì gì đó "..." Tôi cho rằng,với người khác thì là chuyện "thường ngày ở huyện" trên fb nhưng, với vi thế là một TS, mà ững xử như vây thì ko ổn, chưa nói là quá kém! " )


THÔNG CÁO BÁO CHÍ CHÍNH THỨC CỦA TUẤN ĐẶNG YÊU CẦU NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM CHẤM DỨT CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH BÁO BẤT HỢP PHÁP TẠI THÁI LAN VÀ TRỰC TIẾP ĐE DỌA AN TOÀN CHO BẢN THÂN TÔI
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1545451262339319&set=a.1423242154560231.1073741831.100006233801751&type=1&theater

Kính báo : bài này đã được dịch sang tiếng Anh và đã đăng đường tải đưỡng LINK trên Cảnh Sát Hoàng Gia Canada, BBC , CNN...
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1545455195672259&set=a.1423242154560231.1073741831.100006233801751&type=1&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.