Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

​Máy bay rơi xuống hồ, 13 người thoát chết


 Ngày 7-1, một viên phi công New Zealand đã được ca ngợi hết lời khi kịp lái chiếc máy bay bị trục trặc xuống mặt hồ, giúp 13 người trên máy bay kịp nhảy ra ngoài thoát chết.
Chiếc máy bay chìm xuống dưới hồ - Ảnh: ABC
Theo AFP, vụ tại nạn xảy ra tại hồ Taupo ở North Island thuộc New Zealand. Khi đó, viên phi công này lái máy chiếc máy bay nhỏ chở 12 người nhảy dù bay lên bầu trời để chơi trò chơi thể thao đầy mạo hiểm này. Khi ở độ cao hơn 600 m, bất ngờ động cơ máy bay trục trặc.
“Anh ấy phải đối phó với cơn ác mộng tồi tệ nhất mà bất cứ phi công nào cũng không mong muốn. Đó là động cơ bị tê liệt” - ông Roy Clemens, giám đốc hãng Skydive Taupo, chủ sở hữu chiếc máy bay, cho biết. Một nhân chứng kể anh nghe thấy tiếng nổ trên bầu trời.
Độ cao tối thiểu để nhảy dù và tiếp đất một cách an toàn là 1.500 m. Do đó viên phi công đã cố hướng máy bay về phía mặt hồ. Rồi anh yêu cầu mọi người trong máy bay nhảy ra ngoài bung dù. Do hạ cánh xuống mặt sông nên tất cả đều an toàn.
Viên phi công là người cuối cùng nhảy ra khỏi máy bay trước khi nó đâm xuống mặt hồ Taupo.
“Tôi không biết dùng lời lẽ nào để ca ngợi viên phi công” - ông Clemens khẳng định. Người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng New Zealand cũng cho biết việc không ai thiệt mạng là điều phi thường.
NGUYỆT PHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.