Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh là có thật

Sáng nay (5/1), người nhà của ông Nguyễn Bá Thanh xác nhận với báo chí việc ông Thanh sẽ về nước chữa bệnh trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ông Thanh sẽ được tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa hay Bệnh viện Ung bướu của Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Bá Thanh một lần xuống cơ sởÔng Nguyễn Bá Thanh một lần xuống cơ sở
Em trai ông Bá Thanh là ông Nguyễn Bá Bình cho hay, mọi thủ tục với phía Mỹ đã hoàn tất, máy bay đưa ông Thanh cùng gia đình và các bác sĩ cũng đã cất cánh. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến tối mai (6/1), ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về tới Đà Nẵng.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ông Thanh sẽ được tiếp tục điều trị ở bệnh viện nào của Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa hay Bệnh viện Ung bướu, vì hiện nay, chính quyền vẫn chưa có chỉ đạo chính thức nào.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Trịnh Lương Trân – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho hay, đến trưa nay, bệnh viện này vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía lãnh đạo Đà Nẵng.
“Ông Nguyễn Bá Thanh là cán bộ cấp cao của Trung ương, vì thế mọi động thái liên quan ông ấy đều phải có ý kiến của chính quyền. Hiện chúng tôi chưa nhận được bất kỳ chỉ đạo gì” – Bác sĩ Trân nói.
Trong khi đó, lãnh đạo an ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng cho hay, chưa có thông tin chính thức nào.
“Bình thường ở sân bay quốc tế Đà Nẵng chúng tôi cũng luôn thắt chặt an ninh. Nay có thông tin ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về vào tối mai, chúng tôi đã có phương án tăng cường” – ông Phạm Phú Mỹ - Giám đốc Trung tâm An ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng nói.
Theo ông Mỹ, nếu chuyên cơ bay thẳng từ Mỹ về Đà Nẵng sẽ phải mất khoảng 17 tiếng, tuy nhiên, nếu quá cảnh tiếp nhiên liệu ở các sân bay khác sẽ mất nhiều thời gian.
“Thông thường, chúng tôi sẽ biết được thời điểm chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay khoảng 6 tiếng” – ông Mỹ nói.
Trưa nay, PV Tiền Phong đã cố gắng liên lạc với lãnh đạo UBND TP cũng như Thành ủy Đà Nẵng về công tác đón tiếp ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh nhưng mọi liên lạc đều bất thành.

TP 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.