Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Tẽn tò

Lũy và Trâm


Thể hiện là một tên lưu manh trí thức hạng bét, Ngô Đắc Lũy vẫn kịp tung ra một chiêu hết sức trẻ con trước khi y bị đuổi ra khỏi trung tâm BRC số nhà 5 Soi 35 Sutthisarn Bangkok Thái Lan.

Đó là ngày 30/06/2012 y đã mua một số nước ngọt và tập trung các em nhỏ học sinh con em các gia đình tị nạn đang học tại BRC lại và tuyên bố là “tôi sẽ đi định cư ở Canada trong tháng 7 này” và đây (nước ngọt) là quà chia tay với các em. Nhưng khi lên lầu gặp một số nhân viên của BRC thì Lũy lại nói là “tôi xin nghỉ để đi chữa bệnh”.

Sự thật thì ngay sau buổi chiều ngày 30/06/2012 chúng tôi đã gọi điện tìm hiểu một nhân viên của BRC Thái Lan thì được người này trả lời bằng tiếng Thái “khun Luy ai sỉa ná” tức là “Lũy xấu hổ vì bị mất mặt”. Đồng thời vị này cũng cho biết là Lũy đã chính thức bị tòa Đại sứ Mỹ tại Bangkok từ chối vĩnh viễn, không cho nhập cư vào Mỹ.

Sự việc chiều ngày 26/07/2012 Lũy và Thu Trâm - cặp vợ chồng hờ già nhân ngãi non vợ chồng - đã chầu chực tại BRC cùng với một nhân vật có tên là Tony để xin gặp luật sư của Cao Ủy trình bày một số những khiếu nại cá nhân(*), đã cho thấy: Thông tin mà Nguyễn Thu Trâm tung ra tại Saphan Mai với cộng đồng người Việt tị nạn tại đây rằng “mục sư Lũy sẽ đi Mỹ ngày 28/07/2012” chỉ là thông tin… bố láo. Và Lũy chưa thể được đi định cư tai bất kỳ quốc gia nào, vì nếu đúng ngày 28 Lũy đi Mỹ (hay Canada) thì ngày 26 y đang phải có mặt tại trung tâm giam giữ IDC để làm thủ tục xuất cảnh (thực chất là ra tòa nhận lệnh trục xuất người nhập cư trái phép vào Thái), thủ tục này là bắt buộc đối với tất cả mọi người tị nạn tại Thái trước khi bay sang định cư tại Mỹ Úc hay Châu Âu.

Hôm nay đúng ngày 28/07/2012 chúng tôi mới phổ biến tin này vì lý do nhằm khẳng định là Thu Trâm cũng giống như Ngô Đắc Lũy chỉ là những kẻ mạt hạng láo khoét, nói dối không biết ngượng mồm. Lũy và Trâm đã “báo cáo” những gì với luật sư chúng tôi không cần biết, nhưng chắc chắn đó có thể chỉ là những chuyện kêu ca về việc hai kẻ này bị cộng đồng “đánh phá”, lập trang Web và đăng bài bạch hóa những hành vi mờ ám của chúng…

Chúng tôi cũng thông tin thêm là mới đây Nguyễn Thu Trâm cũng đã chính thức bị Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bangkok từ chối nhập cư. Thế là đã rõ, Trâm thường hăm dọa mọi người là “sẽ ở lại Thái để quậy cho những người khác cùng ở lại Thái chơi” và “muốn ở lại để đấu tranh” cũng là những lời nói bá láp. Kỳ thực Trâm đã kịp đệ nạp hồ sơ xin đi Mỹ định cư, và bị từ chối trong ê chề…

Cũng tội nghiêp Mr. Tony – Một người nước ngoài đã bị Lũy và Trâm lừa phỉnh mấy năm nay - Tiền thì mất nuôi báo cô cho 2 kẻ xấu. Hôm 26/07/2012 cũng bị Lũy lôi kéo đến BRC để “nói giúp” với luật sư của Cao Ủy. Vì Tony không biết tiếng Việt và chỉ giao tiếp được với một mình Lũy bằng tiếng Anh. Còn nếu có dịp hiếm hoi được gặp người Việt tị nạn thì cũng là Lũy thông dịch, cho nên người này đã bị Lũy xỏ mũi mà không hay. Nhưng với những việc làm tồi bại xấu xa của tên Lũy, rồi một lúc nào đó Tony sẽ nhận ra sự thật.

Việc Lũy bị đuổi ra khỏi trung tâm BRC là do trung tâm này đã kịp nhận ra y là một kẻ xấu, chuyên nói dối và lừa gạt. Đối với UNHCR họ đã nhận được nhiều đơn tố cáo tên Lũy của người Việt tị nạn, chúng tôi dám khẳng định vì chính chúng tôi là những người viết đơn tố cáo đó. Và chúng tôi cũng thừa biết là Lũy đã viết nhiều đơn đứng tên y, kể cả giả mạo tên của những người khác (có cả người nước ngoài) để tố cáo người này người kia. Nhưng để cho UNHCR tin là điều không dễ.

Ngay đối với tên Lũy, bằng chứng tố cáo y nhiều như vậy mà mới chỉ bị đuổi khỏi BRC, lý do là BRC đã được nghe lại cuộn băng ghi âm mà Lũy đã phát biểu trên đài Saigon Houston Radio ngày 23/04/2011, họ đã thấy vô cùng rõ ràng là Lũy đã nói dối đến cả chục lần trong cuộn băng này. Nên nhớ BRC là cơ quan cứu giúp người tị nạn về vật chất, hiện do một tổ chức của Dòng Tên, hội thánh Công Giáo chủ trì chứ không thuộc thẩm quyền của UNHCR. Vì vậy tên Lũy càng vùng vẫy, càng hung hăng thì càng bộc lộ bản chất xấu xa chứ chẳng hại được ai đâu. Có kiện vào UNHCR hàng trăm lá đơn tố cáo láo thì cũng vậy thôi.

Chúng tôi cũng xin cảnh báo đến người Việt tị nạn ở Bangkok hãy tiếp tục đề cao cảnh giác với Lũy và Trâm. Trời đất cũng khéo chọn cho hai kẻ đều lưu manh và thủ đoạn gặp nhau kết đôi bất chính. Chúng chưa và không bao giờ từ bỏ ý định làm hại cộng đồng vì chúng chính là những tên Việt Cộng nằm vùng, vì chỉ có Việt Cộng mới có cách sống đểu cáng như vậy. Chúng tôi còn lưu giữ nhiều, rất nhiều tài liệu của 2 kẻ này và sẽ công bố tiếp tục trong thời gian tới.

Thằng Bờm


(*) UNHCR có một phòng tiếp người tị nạn tại BRC mở cửa mỗi thứ 5 hàng tuần để trao đổi thông tin và giải đáp thắc mắc trực tiếp cho người tị nạn. Đây là một cách làm việc hết sức tuyệt vời của UNHCR. Văn phòng này không liên quan đến BRC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.