Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Australia mở cửa lại trung tâm tỵ nạn ở 2 quốc đảo Thái Bình Dương


Chính phủ Australia đang lên kế hoạch mở cửa lại các trung tâm tỵ nạn tại 2 quốc đảo Thái Bình Dương là Nauru và Papua New Guinea. Thủ tướng Australia Julia Gillard cho biết, kế hoạch này nhằm hạn chế người tỵ nạn đổ tới Australia.


Một trung tâm tị nạn trên một đảo quốc ở Thái Bình Dương

Trong phát biểu sáng 13/8, Thủ tướng Australia Julia Gillard cho biết, kế hoạch này nhằm hạn chế người tỵ nạn đổ tới Australia, cũng như các vụ chìm tàu thảm khốc khi chở quá tải người tỵ nạn vượt biển Thái Bình Dương. Bà Gillard cho biết thêm, Australia cũng sẽ làm việc tích cực với cả Myanmar nhằm phá vỡ bế tắc trong giải quyết vấn đề  người tỵ nạn giữa 2 nước.

Thủ tướng Austrlia nói: “Khi người dân mong muốn một chỗ ở đảm bảo, chính phủ phải đáp ứng được yêu cầu này. Đã đến lúc, các nước cùng bắt tay vào xây dựng môi trường sống tốt cho người dân và bảo vệ họ”.
Chính sách này của Thủ tướng Gillard cũng nhận được ủng hộ của phe đối lập bảo thủ. Trong khi đó, Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tỵ nạn cũng cam kết ủng hộ kế hoạch của Australia và hỗ trợ người tỵ nạn khu vực này. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc muốn Australia sớm công bố chi tiết kế hoạch mở cửa lại các trung tâm tỵ nạn tại Nauru và Papua New Guinea./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.