Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Chìm tàu chở người tị nạn ở In-đô-nê-xi-a

Theo Tân Hoa xã, ngày 25-7, lực lượng cứu hộ In-đô-nê-xi-a cho biết, có ba người chết và 157 người tị nạn đã được cứu sống sau khi chiếc tàu gỗ chở họ đang trên đường tới Ô-xtrây-li-a bị vỡ và chìm do biển động ở khu vực ngoài khơi phía nam đảo Gia-va của In-đô-nê-xi-a. Những người tị nạn đi trên tàu này phần lớn là từ Xri Lan-ca và I-ran.
* Sáng 24-7, tại Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc xảy ra một vụ nổ khí đốt lớn ở tiệm bánh ngọt trên đại lộ Quang Minh, quận Ðông Thành, làm ít nhất hai người chết và 19 người bị thương. Nhân viên cứu hỏa đã di chuyển 50 kg khí hóa lỏng ra khỏi cửa tiệm. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra. Cùng ngày, tại tỉnh Thiểm Tây, xảy ra vụ cháy tại mỏ sun-phua làm mười công nhân chết, bảy người bị thương. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 17 người.
* Cùng ngày, tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc ở huyện Nam Phong khi một chiếc xe tải bị lật làm ít nhất 16 người chết và 12 người bị thương. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.
* Tại Mỹ, tối 23-7, xảy ra vụ phụt khí đốt tự nhiên tại một giàn khoan dầu ở Vịnh Mê-hi-cô, ngoài khơi bang Lu-di-a-na của Mỹ. Giếng dầu này nằm cách thị trấn Ðảo Gran phía nam bang Lu-di-a-na 100 km. Toàn bộ 44 công nhân làm việc trên giàn khoan đã được sơ tán tới nơi an toàn. Vài giờ sau đó, khí đốt phun lên từ giếng dầu đã bốc cháy nhưng không có ai bị thương. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy. Cơ quan chức năng Mỹ đã điều một tàu cứu hỏa chở nước và bọt dập lửa đến hiện trường.
* Tại Mô-dăm-bích, ngày 23-7, một xe chở khách đâm phải một xe chở gỗ ở tỉnh Dam-bê-di-a, miền trung nước này làm 15 người chết và chín người bị thương nặng. Từ đầu năm đến nay, các vụ tai nạn giao thông ở nước này đã làm 700 người chết.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.