Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Dòng người tị nạn Syria dài vô tận đổ tới Iraq

(ĐVO) - Cây cầu phao mảnh mai mới được bắc qua sông Tigris từ Syria tới tỉnh Dohuk của Iraq dường như trở nên vô hình trước đám đông người tị nạn. 


Dòng người kéo dài hàng trăm mét ùn ùn di chuyển qua cây cầu tạm trong ánh hoàng hôn, trong khi ở phía xa xa, bên kia bờ, vẫn dày đặc người chờ đợi đến lượt mình.
 
Theo Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) tại Geneva, nhóm người đầu tiên đi qua cầu mới chỉ là lượng nhỏ. Trưa hôm thứ Năm (15/8), hơn 750 người đã vượt qua cầu vào Iraq. Buổi chiều cùng ngày, hàng ngàn người cũng đã đi qua cây cầu này.
 
Bức ảnh gây chấn động với hình ảnh dòng người tị nạn dài dằng dặc vượt sông tới Iraq chạy trốn bạo lực.
Bức ảnh gây chấn động với hình ảnh dòng người tị nạn dài dằng dặc vượt sông tới Iraq chạy trốn bạo lực.
 
 
Phát ngôn viên của UNHCR Adrian Edwards cho biết, nhiều người Syria đã phải dựng trại chờ gần sông Tigris 2-3 ngày để được đi qua cầu. Những người tị nạn phần lớn là các gia đình tới từ Aleppo, Efrin, Hassake và Qamishly.
 
Với số lượng ước tính khoảng 3 triệu người tị nạn Syria vừa đổ đến Iraq, đã làm dấy lên lo ngại về khả năng của Baghdad trong việc đối phó với hậu quả của cuộc xung đột tại Syria đang ngày càng khiến nước này lâm vào tình trạng bất ổn. 
 
Hôm 16/8, Baghdad đã buộc phải yêu cầu Washington giúp đỡ chống lại những kẻ cực đoan, chưa đầy 2 năm sau khi Mỹ rút quân khỏi quốc gia này.
 
Hạnh Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.