Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Thái Lan chặn âm mưu khủng bố Lãnh sự quán Mỹ



Thái Lan sẽ làm rõ liệu âm mưu khủng bố có liên quan tới cuộc tập trận Hổ mang vàng giữa nhiều nước châu Á tại Chiangmai hay không.

    Ngày 12/2, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra xác nhận, bà đã nhận được những thông tin về mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda có kế hoạch tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại tỉnh Chiangmai, phía Bắc Thái Lan.


    Các lực lượng an ninh của Thái Lan đã được lệnh bảo vệ 24/24h và triển khai lực lượng dày đặc xung quanh khu vực Lãnh sự quán Mỹ tại Chiangmai. Một số biện pháp bảo vệ những mục tiêu quan trọng và nhạy cảm khác cũng đã được triển khai.

    Trong khi đó Phó Thủ tướng thứ nhất phụ trách an ninh Thái Lan, ông Chaloem Yubumrung khẳng định, Thái Lan hiện chưa biết có mối liên quan nào giữa âm mưu khủng bố Lãnh sự quán Mỹ tại Chiangmai và cuộc tập trận Hổ mang vàng giữa Mỹ và Thái Lan cũng tại tỉnh Chiangmai hay không.

    Cuộc tập trận Hổ mang vàng 2013 diễn ra từ ngày 11-21/2 còn có sự tham dự của hàng ngàn binh sỹ thuộc lực lượng quân đội một số nước khác như Singapore, Indonesia, Nhật Bản…. Đây là cuộc tập trận thường niên lớn nhất khu vực Thái Bình Dương với việc huy động nhiều vũ khí tối tân vào các cuộc tập trận.

    Theo Xuân Sơn (VOV)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.