Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Đua nhau sang Thái du lịch phẩu thuật thẩm mỹ


Hội đồng y tế và các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ đã đề nghị chính phủ hỗ trợ để thúc đẩy Thái Lan trở thành một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của châu Á, một động thái mà họ tin có thể kiếm được 200 tỷ Bạt Thái mỗi năm.


Phẫu thuật thẩm mỹ đem lại hơn 4 tỷ USD cho Thái Lan mỗi năm.

Các bác sỹ và hội đồng đã đưa ra một gói phẫu thuật và du lịch, bao gồm vé máy bay, dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, chỗ ở sang trọng, các chuyến đi mua sắm, theo bác sĩ Samphan Komrit, thư ký hội đồng.

Ông cho biết, ví dụ các bệnh nhân tới từ Anh, sẽ bỏ ra khoảng 300.000 Bạt Thái (10.000 USD) cho một gói phẫu thuật ngực, bao gồm vé máy bay và ở khách sạng cao cấp như The Oriental và một chuyến mua sắm tại Bangkok. Trong khi đó, tại Anh, riêng phẫu thuật thẩm mỹ đã tốn tới 400.000-500.000 Bạt Thái (13.500-16.800 USD).
Bác sỹ Samphan cho biết nhu cầu về phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng nhanh chóng trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Mỹ, châu Âu và châu Á.
Tại châu Á, Trung Quốc là quốc gia có số người phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất, tiếp theo là Nhật Bản, Hàn Quốc.
Nhiều du khách tới Thái Lan để phẫu thuật thẩm mỹ. Nâng mũi, làm mí và chuyển giới là những phẫu thuật được các du khách tới từ các quốc gia châu Á như Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam ưa chuộng.
"Họ biết rằng các bác sỹ phẫu thuật tại Thái Lan là những người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ giỏi nhất, khi so sánh với các quốc gia châu khác như Hàn Quốc, Singapore và Malaysia," ông nói thêm.
Bác sỹ Atthaphan Pornmontarath, chủ tịch Hiệp hội và Học viện Phẫu thuật thẩm mỹ và Y học Thái Lan, cho biết các bệnh viện tư, khách sạn và các hiệp hội nha sỹ, bác sỹ phẫu thuật đã thành lập Hiệp hội Du lịch Y tế để thúc đẩy Thái Lan trở thành một trung tâm y tế.
Hiệp hội mới sẽ tạo điều kiện cho các dịch vụ y tế đối với các bệnh nhân nước ngoài trong khi ở Thái Lan.
"Đừng lo lắng. Một bác sỹ sẽ gặp bạn và cung cấp các dịch vụ y tế thậm chí nếu bạn đang ở khách sạn," ông nói.
Cuối năm nay, hiệp hội sẽ thực hiện một cuộc biểu diễn lưu động tại Đông Nam Á với mục tiêu thu hút nhiều người ngoại quốc tới điều trị y tế và phẫu thuật thẩm mỹ tại Thái Lan.
Vài năm qua, hơn 1,4 triệu bệnh nhân nước ngoài đã tới Thái Lan để phẫu thuật thẩm mỹ tại các bệnh viện địa phương, nhờ danh tiếng của các bác sỹ, chi phí điều trị thấp và các điểm du lịch hấp dẫn của nước này.
Thái Lan đã kiếm hơn 120 tỷ Bạt Thái (4,025 tỷ USD) một năm từ du lịch y tế, trong đó 30 tỷ Bạt Thái (1 tỷ USD) tới từ các bệnh viện và phòng khám tư nhân cung cấp điều trị y tế cho các bệnh nhân nước ngoài.
Nếu chính phủ hỗ trợ đầy đủ để biến Thái Lan trở thành một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ và y tế châu Á, quốc gia này có thể kiếm được 200 tỷ Bạt Thái (6,7 tỷ USD) mỗi năm trong vòng 5 năm tới, ông Samphan nói.
Theo Sầm Hoa (VNN / The Nation/Asia News Network)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.