Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Indonesia bác bỏ cáo giác liên quan tới người xin tỵ nạn


Phát ngôn viên Tổng thống Indonesia bác bỏ cáo giác cho rằng các trẻ em xin tỵ nạn sống ở Indonesia bị ngược đãi một cách có hệ thống.
Phúc trình của tổ chức Quan sát Nhân quyền   HRW mô tả các điều kiện sinh sống bẩn thỉu trong các trung tâm giam giữ, nơi mỗi năm Indonesia giam hàng trăm di dân và trẻ em xin tỵ nạn.
Thuyền của người xin tỵ nạn cập cầu ở đảo Christmas hồi tháng 6/2012.
 Ảnh minh họa. (Credit: ABC) 

Phúc trình nói rằng các trẻ em không được gặp luật sư và đôi khi bị đánh đập hay phải tự mình kiếm ăn và sinh sống trên các đường phố.

Phát ngôn viên Tổng thống Teuku Faizasyah nói: “Tôi chưa bao giờ nghe nói tới những cáo buộc này. Những vụ việc như vậy có thể xảy ra nhưng chúng không có tính hệ thống”.

Vẫn theo lời Phát ngôn viên Teuku Faizasyah các trung tâm giam giữ vẫn đang được nâng cấp để điều kiện sinh  sống trong đó được cải thiện.
Ông cho biết tiếp: “Chúng tôi không họa kiểu các trung tâm để đón nhận quá nhiều người như vậy”.

Trong bối cảnh có những cáo buộc cho rằng cảnh sát Indonesia giúp đỡ bọn buôn người, ông Faizasyah nói bất kỳ người nào giúp đỡ bọn buôn người sẽ bị luật pháp trừng phạt.
Ông nói rằng Indonesia đang làm việc với Úc để dẹp bỏ làn sóng thuyền của người xin tỵ nạn rời các bờ biển Indonesia để tới Úc.

Tuy nhiên, theo ông Faizasyah, Indonesia vẫn chống lại bất kỳ nỗ lực nào của Úc để đẩy thuyền của người xin tỵ nạn về lại Indonesia.

Theo dự trù tuần tới Thủ tướng Julia Gillard sẽ thăm viếng Jakarta để hội đàm với Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono trong cuộc hội thảo thường niên.

Asia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.