Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Đính chính thông tin tái định cư của gia đình ông Lê Nguyên Hồng

Kính quý vị độc giả.

Như quý vị đã biết, tháng trước BBT trang Bangkok Việt Refugee đã đưa tin gia đình ông Lê Nguyên Hồng - một người tị nạn Việt Nam tại Thái Lan đã đi Australia định cư theo quyết định của UNHCR. Khi đó chúng tôi đã biết chắc chắn ngày giờ bay của gia đình họ nhưng để đảm bảo an toàn cho những người đó, chúng tôi đã đưa tin trước rằng họ đã sang Australia định cư.

Vé máy bay đến Sydney của gia đình ông Hồng


Ông Hồng và hai con trai tại phi trường Sawanabhumi BKK ngày 04/06/2013

Gia đình ông Hồng lẽ ra đã định cư từ tháng 12/2012 cùng với ông Nguyễn Đức Vinh. Nhưng do tên Ngô Đắc Lũy đã viết bài vu cáo, lập lệnh truy nã giả mạo và Nguyễn Thu Trâm đứng đầu đơn cùng với các tên: Lau Sĩ Phúc, Nguyễn Văn Hùng, Ngô Đắc Lũy, 4 mẹ con bà Viếng, Thành Nhân vv... nên cả ông Vinh và gia đình ông Hồng đều bị hoãn chương trình tái định cư để điều tra.

Sau khi bị điều tra thì ông Vinh cũng đã lên đường sang Úc vào ngày 26/02/2013.

Riêng ông Hồng, vì bị tố cáo nặng nề (không riêng gì lệnh truy nã giả mạo) cho nên thời gian điều tra lâu hơn vì cả ba cơ quan là UNHCR, IOM và Đại sứ quán Úc đều vào cuộc. Cuối cùng mọi việc đã được sáng tỏ và đến ngày 04/06/2013 gia đình ông Hồng đã lên đường sang Úc sau 5 ngày tù theo quy định tại trung tâm IDC.

Như vậy chúng tôi xin cáo lỗi độc giả và gia đình ông Hồng về việc đã đưa tin sai ngày đi định cư nhằm mục đích để bảo vệ an toàn cho gia đình ông Hồng.

BBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.