Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Lính biên phòng Việt Nam bắt giữ hai tàu cá nghi vượt biên



Theo tin mới nhận từ thân nhân của các ngư dân vùng biển Thanh Hóa, Việt Nam, đang sống tại Bangkok – Thái lan, sáng ngày 02/06/2013 lính biên phòng và cảnh sát biển Việt Nam đã bắt giữ hai tàu cá của ngư dân Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Thuyền nhân Việt Nam (Ảnh lưu trữ - DR)

Lý do các ngư dân nói trên bị bắt là họ bị tình nghi tổ chức vượt biên. Khi bị lính biên phòng và cảnh sát biển khám xét, ngoài ngư cụ ra, không có bất cứ chứng cớ nào thể hiện việc những ngư dân này có ý dịnh vượt biên sang Australia.


Lý do duy nhất mà các ngư dân bị nghi ngờ là trên tàu cá có hai tre vị thành niên, nhưng những người này nói là họ đã nghỉ học để tập ra khơi do hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Sau nhiều năm cụm từ “thuyền nhân” không được nhắc đến, nay thì Việt Nam lại tiếp tục có những thuyền nhân mới. Theo tài liệu của Bộ di Trú Australia, hiện có hơn 400 thuyền nhân Việt Nam đang bị tạm giữ tại các đảo ngoài khơi Australia, mà vụ vượt ngục của 7 thuyền nhân Việt Nam vừa qua đã gây chấn động dư luận.

Chính phủ Úc hiện đang phải đối mặt với những khó khăn bởi nạn nhập cư trái phép bằng thuyền từ các nước như Srilanka, Myanmar và gần đây là Việt Nam.

Chưa biết kết cục của những ngư dân Thanh Hóa vừa bị bắt ra sao, nhưng sẽ rất khó ngăn cản những con người không còn gì để mất lên đường tìm bến bờ tự do, nhất là khi họ quyết tâm chạy trốn chế độ độc tài Cộng Sản, mặc dù họ biết chắc chắn là mình sẽ phải đối mặt với mọi hiểm nguy không định trước.

BBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.