Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Cảnh sát Thái Lan đụng độ với người biểu tình

Ngày 26/12, những người biểu tình tìm cách cản trở công việc chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan đã đụng độ với cảnh sát khiến cuộc khủng hoảng chính trị ở đất nước này một lần nữa biến thành bạo động.
Đụng độ xảy ra sáng 26/12 ở Bangkok khi những người biểu tình cố gắng thâm nhập 1 sân vận động, nơi các ứng cử viên đang đăng ký danh sách cho cuộc Tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 2 tới (Ảnh: AP)
Theo hãng tin AP, lực lượng cảnh sát đã sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán những người biểu tình khi họ cố gắng thâm nhập một sân vận động thể thao, nơi các ứng cử viên đang thực hiện việc đăng ký cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới.
Phóng viên của AP tại hiện trường cũng cho hay, những người biểu tình đã sử dụng gạch đá và súng cao su để tấn công lực lượng an ninh. Tuy nhiên, quá trình đăng ký ứng cử viên vẫn diễn ra bình thường bên trong sân vận động.
Những người biểu tình đòi Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra phải từ chức và đòi tẩy chay cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào 2/2 tới đây vì bà Yingluck gần như nắm chắc chiến thắng trong tay.
Các cuộc biểu tình nổ ra từ hơn một tháng trước khi Thủ tướng Thái Lan thông qua Dự luật Ân xá mở đường cho Cựu Thủ tướng Thaksin đang sống lưu vong tại nước ngoài được trở về nước.
Trong một động thái nhằm xoa dịu làn sóng biểu tình đang lên cao, ngày 25/12, bà Yingluck Shinawatra đã đề xuất thành lập một hội đồng cải cách đất nước.
Bà Yingluck cho hay, hội đồng, được thành lập theo lệnh của Thủ tướng, sẽ bao gồm 499 thành viên là những người được chọn từ 2.000 đại diện của người dân thuộc mọi tầng lớp trên khắp đất nước.
Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra trong sáng 26/12, có vẻ như tình hình ở Thái Lan vẫn sẽ chưa được cải thiện trong những ngày tới đây.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.