Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Ngô Đắc Lũy chính là kẻ tình nghi số một về vụ bắt nhà báo Đặng Chí Hùng

Thưa qúy vị và các bạn.

Ít ngày qua dư luận người Việt toàn thế giới đã xôn xao về vụ CSVN sang tận Thái yêu cầu bắt giữ nhà báo Đặng Chí Hùng. Vậy do đâu mà anh Hùng bị bắt?

Thứ nhất là Đặng Chí Hùng đã viết hàng loạt bài báo mạnh mẽ với những bằng chứng là các tài liệu mật bạch hóa hồ sơ những tên tội đồ dân tộc như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và nếu không bị bắt thì anh sẽ tiếp tục bạch hóa sự thật về các tên cộng sản khát máu khác như Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng vv...

Thứ hai, ai cũng đánh giá được là tại Thái có rất nhiều mật vụ của CS ngày đêm rình mò theo dõi sự hoạt động của các cá nhân, tổ chức chống cộng như Đảng Việt Tân, Đảng Dân Chủ, Đảng Người Việt Yêu Người Việt, Đảng Vì Dân vv...

Từ năm 2008 đến nay tại Thái Lan xuất hiện một mục sư tên là Ngô Đắc Lũy, đây là một nhân vật nhiều ẩn số nhưng qua thời gian thì y đã hiện nguyên hình là một tên an ninh cộng sản nằm vùng. Ngày 30 tháng 6 năm 2012 tên này đã bị BRC (trung tâm giúp đở người tị nạn, số 5 Soi 35 Sutthisarn, BKK, Thailand) đuổi ra khỏi sau khi họ phát hiện những khuất tất bất thường của y trong thời gian y dạy tiếng anh ở đây.

Một việc chấn động giới tị nạn là ngày 13/07/2013 nhóm Lũy, Trâm, Phúc đã bị UNHCR Thái chính thức cảnh cáo về những hành vi làm hại gây rối cộng đồng người Việt tị nạn Thái Lan, sau khi UNHCR mở cuộc điều tra kéo dài 13 tháng (tháng 06/2012- tháng 07/2013).

Buổi tổ chức cảnh cáo nhóm này đã diễn ra với hiện diện của 4 luật sư và thông dịch viên của UNHCR và đại diện cho hàng chục gia đình tị nạn người Việt từng là nạn nhân của nhóm này, đồng thời còn có mặt cả giám đốc trung tâm BRC vì diễn ra tại BRC.

Ngô Đắc Lũy bị cảnh cáo vì tội đã gây chia rẽ cộng đồng, tung tin sai lạc về thân nhân nhiều gia đình người Việt tị nạn. Trong thông báo của UNHCR có đoạn: "Ông Lũy phải chịu trách nhiệm về những thông tin sai sự thật tung ra trên mạng Internet và gây xáo trộn, mâu thuẫn trong cộng đồng trong nhiều năm qua".

Nguyễn Thu Trâm bị cảnh cáo về việc tham gia tung tin thất thiệt lên mạng Internet, tố cáo vô căn cứ những người khác trong vai trò cộng tác với Lũy.

Lau Sĩ Phúc bị cảnh cáo tội theo dõi người khác, đặc biệt nghiêm trọng là việc Phúc đã có những hành vi côn đồ đe dọa đến tính mạng của nhiều người Việt tị nạn.

Cả ba nhân vật trên cũng trong một nhóm và nếu họ tái phạm sẽ bị UNHCR "nghiêm trị" (nguyên văn).

Trở lại với chuyện Đặng Chí Hùng bị bắt: Nhóm anh Hùng, anh Huy và anh Quang đã thuê phòng ở Soi 26 Inthamara, BKK, một nơi mà người tên Lũy nói trên cắt cử những tay chân như Lau Sĩ Phúc, Nguyễn Thu Trâm, Nguyễn Văn Hùng theo dõi từ lâu vì địa chỉ đó chính là nơi cựu tù chính trị, nhà đấu tranh Nguyễn Ngọc Quang đã thuê trọ trước khi bay đi định cư tại Huê Kỳ.

Hôm nay chúng tôi xin công khai hồ sơ trích ngang cá nhân của Ngô Đắc Lũy, bạn đọc hãy thử đặt câu hỏi: Vào năm 2004 tại sao Lũy bất ngờ bỏ nghề dạy học để đi... truyền Đạo Tin Lành, khi ở một trường danh tiếng như Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội và là giáo viên thỉnh giảng tại Học viện Quan Hệ Quốc Tế Hà Nội (nơi này toàn là lũ cộng sản gộc trong bộ chính trị và quan chức đầu ngành các bộ theo học tại chức) là một nơi chỉ có những tên khoác áo đảng cộng sản mới được bước chân vào?

Một con người với bản lý lịch dưới đây liệu có đáng để chúng ta tuyệt đối cảnh giác hay không?

Đồng thời chúng tôi cũng xin giới thiệu một bài viết tố giác Ngô Đắc Lũy của một người tị nạn tại Cambodia từ năm 2008 nay đã định cư Mỹ là cử nhân Trần Văn Hòa bạch hóa về việc này. Xin bạn đọc đặc biệt chú ý nhận định của Trần Văn Hòa về vụ nhà đấu tranh Lê Trí Tuệ mất tích tại Phnom Penh và những chi tiết liên quan đến Ngô Đắc Lũy.

BBT

Cảnh Giác Với Tay Sai Cộng Sản!



Tôi tên là Trần Văn Hòa thành viên của Đảng Dân Chủ Nhân Dân, từng tạm cư tại Campuchia với tư cách là người tị nạn cộng sản, hiện nay đang định cư tại Chicago bắc Hoa Kỳ.
Trong thời gian qua tôi đã nhận được khá nhiều email mang nhiều nickname khác nhau như : thichgiacluan@gmail.com , paulnguyenan@gmail.com , tynanchinhtri@gmail.com , nguyenthinhungoc86@yahoo.com ……gởi đến email của tôi bài viết “ Lời Sám Hối Của một người tị nạn cộng sản tại Campuchia đã trót đánh mất lương tri, làm tay sai cho cộng sản” Nội dung bài viết có một mục đích duy nhất là bôi nhọ, xúc phạm danh dự cá nhân, gây chia rẽ, nghi ngờ giữa những người tranh đấu, hòng bắn phá, gây rối loạn hàng ngũ của anh em có lòng với tiến trình dân chủ cho Việt Nam. Không bao lâu sau đó, tôi đã xác định được chủ nhân của những email nặc danh này, nhưng vì thấy vấn đề chưa đến thời điểm cần lên tiếng nên tôi im lặng, chịu đựng trong thời gian khá dài. Mãi cho đến hôm nay thì một số trang web hải ngoại đã vô tình nhận thông tin đó và cũng đã vô tình tiếp tay đăng bài viết do nhóm người có mưu đồ này gởi đến, bên cạnh đó một số anh em đã gọi điện thoại cho tôi để xác minh vấn đề, nên tôi nghĩ rằng đã đến lúc cần lên tiếng và vạch trần bộ mặt của những kẻ đang “Ném đá dấu tay” . “ Dương đông kích tây” , “ Vừa ăn cướp vừa la làng” , “ Ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản.”…Qua đó minh định vấn đề trắng đen cho mọi người cùng biết cùng đề phòng, cùng cảnh giác với những kẻ núp trong bóng tối hoạt động cho cộng sản gây bất lợi cho công cuộc đấu tranh chung. Thật là rất khó và thật là rất tế nhị khi phải viết một bài mà mình phải nhắc tên đến cá nhân nào đó không tốt trong bài viết của mình, nhưng sau khi cân nhắc, đắn đo, suy đi tính lại tôi không thể làm gì khác hơn là phải minh bạch vấn đề chỉ với một mục đích duy nhất là muốn mọi người cảnh giác với những kẻ trá hình làm tay sai cho cộng sản” vừa ăn cướp, vừa la làng”. Nhân vật thứ nhất tôi khẳng định ở đây chính là một ông tự xưng mình là mục sư tên là Ngô Đắc lũy đội lớp tị nạn cộng sản, hiện vẫn còn đang sinh sống tại campuchia. Tại sao tôi dám khẳng định như vậy? Với một số bài viết gởi qua email và cũng đã đưa lên trang Web thì có những tấm hình của tôi và những giấy tờ chứng nhận quyền tị nạn của tôi mà ông Ngô Đắc Lũy đã lưu giữ khi cô Luật sư Thùy Dương sang Campuchia muốn lấy danh sách những người Việt tị nạn tai đây thì tôi đã thiếu cảnh giác đưa giấy tờ mình cho ông Lũy Scan, và ngày nay những giấy tờ đó đã được phổ biến rộng rải với bài viết vu khống, bôi nhọ với những “lời sám hối” mà nội dung tôi đọc được đúng như tâm trạng, hoàn cảnh của ông ta mà ông ta lấy điều đó viết ra mạo danh tên tôi rồi phổ biến lên trang mạng hòng gây ngộ nhận cho phong trào tranh đấu của các anh em khác. Để hiểu từng phần rõ ràng tôi xin từng bước trình bày và mong quí vị quan tâm đến:
1/ Về chức vụ của ông Ngô Đắc Lũy và niềm tin của ông ta: Khi mới sang tị nạn tại Campuchia thì tôi chưa hiểu nhiều, nên tôi có đến địa điểm sinh hoạt của ông ấy để sinh hoạt vì nghe rằng ông ta là Mục Sư, nhưng rồi một hôm bất chợt vô tình tôi thấy trong nhà của ông ta có một giấy lý lịch mà tôi không thể hiểu được vì phần xác định có tôn giáo hay không thì được ghi rõ ràng là không. Thật là kỳ lạ trong khi giấy ghi cuối năm 2002 ông khai nhận là không tôn giáo thì năm 2004 thì ông đăng ký tị nạn với Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc tại Campuchia với danh xưng là Mục Sư!!?? Vấn đề này khiến tôi không thể không quan tâm, rồi thời gian sau đó tôi liên lạc được với một tín hữu tại Hà Nội thì được biết ông là một người vừa mới gia nhập Hội Thánh tại Hà Nội, ông cũng có đến sinh hoạt tại Hội Thánh Tin Lành miền bắc, nhưng trong quá trình sinh hoạt mọi người đều thấy rằng ông là người mà cộng sản Việt Nam cài vào gây rối cho Hội Thánh và người ta đã tẩy chai ông. Không bao lâu sau đó ông đã rời khỏi Hà Nội vì lộ diện, rồi sang Campuchia xin tị nạn và rồi người ta biết đến ông như là một Mục Sư!! Tôi có hỏi Tổ chức nào đã phong chức ông, ông không trả lời được, ông đã học trường thần học bao nhiêu năm? Ông cũng không trả lời được mà chỉ đưa ra một tờ giấy chứng nhận có học trong một chương trình sơ cấp cho nhân sự!
2/ Về nhân thân và mối quan hệ của ông Ngô Đắc Lũy: Trong phần IV của lý lịch ông ta có phần “ Quá trình tham gia cách mạng”, Phần này ghi rằng : ông là giảng viên Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đồng Tháp, nghiên cứu sinh, là cán bộ thỉnh giảng Học Viện Quan Hệ Quốc Tế Hà Nội. Là giảng viên của trường cộng sản, là cán bộ chớ không phải là Mục Sư. Và phần V trong bản lý lịch về ““các lớp huấn luyện của cách mạng” thì ông cũng đã nhận rằng mình đã được cộng sản huấn luyện qua những trường lớp đàng hoàng!!??.
3/ Về những thông tin rò rỉ từ Campuchia đến công an Việt Nam: Chắc chắn ai cũng biết khi anh Lê Trí Tuệ sang campuchia tị nạn thì chính ông Lũy là người đón anh Tuệ về nơi ở của ông, không đầy một tháng sau thì anh Lê Trí Tuệ đã mất tích một cách bí mật và chính ông Lũy đã tung tin rằng trước khi mất tích thì anh Lê Trí Tuệ đã gặp một nhân vật tên là Lê Ái Quốc và ông Lũy cũng tung tin rằng Lê Ái Quốc là người của cộng sản!! Thật ra Lê ái Quốc là Lê Thanh Tùng và hiện nay anh đang ngồi tù vì tranh đấu cho nhân quyền, cho tiến trình dân chủ Việt Nam. Trong khi kẻ tung tin Lê Ái Quốc là cộng sản thì lại có nhiều hành vi mờ ám, “Đánh lận con đen” thật giả khó lường. Bên cạnh đó khi Lê Thanh Tùng về nước, với những thông tin và hoạt động của anh Lê Thành Tùng tại Campuchia thì công an Việt Nam đều biết và anh Lê Thanh Tùng đã bị triệu tập nhiều lần vì những hoạt động tại xứ chùa tháp này, và một số việc làm tại campuchia của anh Tùng thì chỉ có ông Lũy biết mà thôi. Không lâu sau đó Mục Sư Nguyễn Thị Hồng là thuộc viên của Hội Thánh Tin Lành Mennonite sang Campuchia để nhận bằng cấp, có gặp ông Lũy và chính ông Lũy đã la lên cho mọi người biết Ms Hồng là thành viên của Đảng Việt Tân đang hoạt động chính trị tại Việt Nam, sau chuyến đi đó Ms Hồng bị bắt ngay sau khi trở về nước! Nhiều Ms khác đã bị mời lên mời xuống chỉ vì những cuộc hội thảo tại Campuchia có sự tham dự của ông Lũy này, sau đó nhiều Ms ở Việt nam cũng đã tránh né những lần nhóm họp nào có mặt ông Lũy! Rồi đến vụ Mục Sư A-Đung người sắc tộc, chính ông Lũy xúi dục Ms A-Đung rời khỏi trại tị nạn để ra ngoài và rồi kết cuộc Ms A-Đung bị công an bắt cóc đem trao trả lại cho Việt Nam, chưa hết ông Lũy còn giả mạo tên của Ms A-Đung viết bài đăng trên các trang Web để bắn phá, tạo hiểu lầm nội bộ, tạo bất lợi cho những người tị nạn khác và có lợi cho những chỉ thị mà ông nhận được từ thế lực ẩn dấu sau bóng đêm! Thưa Quí Vị! với lý lịch bất minh, với những hành động bất chính trong nước và tại Campuchia, với những lần nặc danh của nhiều người khác để đưa bài viết lên mạng, với những thông tin rò rỉ từ campuchia mà ông Lũy là người biết rõ và còn nhiều nhiều vấn đề khác nữa mà tôi nghĩ trong phạm vi một bài viết thì không thể trình bày cho hết được. Qua đó tôi muốn gởi bài viết này đến quí vị như một một lời kêu gọi cảnh báo về ông Ngô Đắc Lũy. “đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỷ những gì cộng sản làm!” Ông ta không phải là Mục Sư chân chính mà chính là tay sai đắc lực cho cộng sản trá hình hoạt động tại Campuchia!
Trân Trọng

Chicago, Ngày 18 tháng 11 năm 2008

Trần Văn Hòa

Điện thoại : 773 – 430 – 7658
Email: tranvanhoahl@yahoo.com


Sau đây là Lý Lịch cũa ông Ngô Đắc Lũy
http://img23.imageshack.us/img23/4852/lylichndlso1.jpg
http://img24.imageshack.us/img24/8690/lylichndlso2.jpg
http://img132.imageshack.us/img132/2166/lylich3.jpg
http://img189.imageshack.us/img189/4127/lylichndlso4.jpg






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.