Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

7 tướng cảnh sát Thái Lan bị bắt, tịch thu tiền và xe sang

7 sĩ quan cảnh sát Thái Lan ngày 25/11 đã bị bắt giữ, tịch thu tiền mặt, xe sang và bộ sưu tập các bức tượng cổ do những cáo buộc xúc phạm hoàng gia, hối lộ và tống tiền.
Theo tin tức từ Reuters, ba trong số bảy sĩ quan này bị điều tra vì tội xúc phạm hoàng gia. Với tội danh này, người bị kết án có thể bị ngồi tù lên tới 15 năm. Các sĩ quan còn lại bị buộc tội tham gia cờ bạc bất hợp pháp, buôn lậu xăng dầu và rửa tiền.
7 sĩ quan cảnh sát Thái Lan bị bắt, tịch thu tiền và xe sang   - Ảnh 1

Lãnh đạo Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang khẳng định sẽ điều tra đến cùng, đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng.

Ba nhân vật bị buộc tội xúc phạm hoàng gia đều là sĩ quan cấp cao. Đó là trung tướng Pongpat Chayaphan, cựu thành viên Cục Điều tra trung ương (CIB), thiếu tướng Kowit Wongrungroj và người đứng đầu lực lượng Cảnh sát biển hoàng gia Boonsueb Praithuen.
Tổng số tài sản thu giữ trong nhà bảy nghi can lên đến hơn 1 tỷ baht (30,5 triệu USD). Các sĩ quan này sở hữu nhiều xe hơi sang trọng, tiền mặt, đồ nữ trang vàng, ngà voi, các bức họa đắt giá, và các bức tượng phật cổ có giá trị cao.
Hình ảnh ghi lại trong quá trình lục soát cho thấy cơ ngơi của các vị quan chức cảnh sát này có các ngăn chứa đầy tiền để trên sàn nhà, nhiều pho tượng Phật cổ có giá trị lớn, hàng chục chiếc xe sang trọng trong nhà để xe, trang sức vàng, ngà voi, tranh quý ở khắp nơi… Nhiều người trong số này còn mang thêm tội hối lộ và tống tiền.
7 sĩ quan cảnh sát Thái Lan bị bắt, tịch thu tiền và xe sang   - Ảnh 2

Cảnh sát Thái Lan tiến hành họp báo, công bố sự việc trước giới truyền thông.

Lãnh đạo Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang cho biết rất có thể các nghi can sẽ bị buộc thêm những tội danh như tham nhũng và bảo kê. “Nếu có bằng chứng về các hành vi phạm tội khác chúng tôi sẽ điều tra tới nơi tới chốn” , ông Somyot cam kết. "Có thể vẫn còn nhiều người khác có liên quan".
Chính quyền quân sự Thái Lan kể từ khi lên nắm quyền tuyên bố sẽ cải tổ lực lượng cảnh sát, vốn bị xem là cơ quan tham nhũng nhất lớn nhất quốc gia này.
ĐĂNG NGUYỄN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.