Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Cận cảnh phương tiện chuyển quân dưới nước của đặc nhiệm Mỹ


Tàu vận Hdưới nước (SDV) là phương tiện quan trọng của đặc nhiệm Hải quân Mỹ trong chiến dịch bí mật, giúp người lính bất ngờ xuất hiện từ mặt nước và tấn công.

Lính đặc nhiệm SEAL chuẩn bị xuất phát từ một phương tiện chuyên chở theo sau tàu ngầm USS Philadelphia. Phương tiện vận chuyển quân dưới nước (SDV) có động cơ ngư lôi chạy bằng pin sạc lithium, trang bị hệ thống định vị và thông tin liên lạc. Đặc nhiệm Mỹ đã sử dụng những phương tiện như tàu ngầm này từ Thế chiến thứ 2, được xem là một trong những bí mật chiến tranh của nước Mỹ kể từ đó. Trong bất kỳ cuộc chiến nào, phe nào nắm giữ yếu tố bí mật và bất ngờ luôn có lợi thế hơn. Văn phòng chiến lược hải quân (OSSMU) là đơn vị lần đầu công bố những

Lính đặc nhiệm Hải quân Mỹ (SEAL) chuẩn bị xuất phát từ một tàu chuyên chở gắn sau tàu ngầm USS Philadelphia.

Phương tiện vận chuyển quân dưới nước (SDV) có động cơ chạy bằng pin sạc lithium, trang bị hệ thống định vị và thông tin liên lạc. Trong tất cả cuộc chiến, phe nào nắm giữ yếu tố bí mật và bất ngờ luôn có lợi thế hơn. Văn phòng chiến lược hải quân (OSSMU) là đơn vị lần đầu công bố những "xuồng ngầm", hoặc "người đẹp ngủ trong rừng". Chúng do các chuyên gia người Anh phát triển và OSSMU mua về sử dụng trong mục đích huấn luyện, sau này trở thành nền tảng cho những phiên bản cải tiến hơn.
 
Tàu ngầm truyền thống có khả năng tàng hình rất tốt nhưng có hạn chế lớn, vì những

Tàu ngầm truyền thống có khả năng tàng hình rất tốt nhưng có hạn chế lớn, vì những "cá voi" nghìn tấn này chỉ có thể hoạt động ở độ sâu ít nhất 18 mét. Trong khi đó, việc đặc nhiệm di chuyển từ tàu ngầm lên mặt đất không phải là chuyện dễ dàng. Lính SEAL ra trận phải mang theo không chỉ vũ khí mà còn bộ đồ lặn, bình thở nặng nề. Quãng đường bơi từ tàu lên mặt nước khá dài có thể gây mất sức của họ. Do vậy, SDV gắn sau tàu ngầm là giải pháp điển hình giúp binh sĩ tiếp cận mục tiêu từ dưới nước nhanh chóng hơn.
 
SDV là loại phương tiện
SDV là loại phương tiện "ngập nước tự do". Những binh sĩ SEAL bước vào đây sẽ hoàn toàn chìm trong nước, họ sử dụng bình oxy để thở và trải qua những áp lực dưới nước trong suốt vài tiếng. Gần đây, Cơ quan chiến tranh đặc biệt của hải quân mới bắt đầu phát triển loại SDV "khô". Tải trọng của SDV là một trong những thông tin mật, nhưng mỗi chiếc có thể vận chuyển 6 binh sĩ có vũ trang.
 
SDV là một trong những phương tiện quan trọng và tối mật với an ninh quốc gia của nước Mỹ. Những nhiệm vụ của SDV chủ yếu trong các hoạt động tấn công trực diện quy mô nhỏ, các hoạt động trinh sát và giám sát bí mật, vận chuyển đội quân tấn công các tàu và bến cảng. Không chỉ để chuyên chở người, SDV còn dùng để chở những gói thuốc nổ lớn và thiết bị giám sát kỹ thuật.
SDV là một trong những phương tiện quan trọng và tối mật với an ninh quốc gia của nước Mỹ. Những nhiệm vụ của SDV chủ yếu trong các hoạt động tấn công trực diện quy mô nhỏ, các hoạt động trinh sát và giám sát bí mật, vận chuyển đội quân tấn công các tàu và bến cảng. Không chỉ chuyên chở người, SDV còn dùng để vận chuyển những gói thuốc nổ lớn hoặc thiết bị giám sát kỹ thuật.
 
Những khoang chứa lớn của SDV có thể chở cả ngư lôi MK 4, M5 và MK36. Những loại ngư lôi này được thiết kế để bám vào thân tàu và có thể kích nổ qua điều khiển từ xa. SDV vô cùng hiệu quả trong những chiến dịch bí mật, khi cho phép quân đội xâm nhập vào một quốc gia mà không bị phát hiện. Do vậy, SDV làm từ những vật liệu như kim loại màu, chứ không phải sắt, và sợi thủy tinh để giảm âm thanh và từ tính.
Những khoang chứa lớn của SDV có thể chở cả ngư lôi MK4, M5 và MK36. Những loại ngư lôi này được thiết kế để bám vào thân tàu và có thể kích nổ qua điều khiển từ xa. SDV vô cùng hiệu quả trong những chiến dịch bí mật vì chúng giúp một đội quân xâm nhập vào một quốc gia mà không bị phát hiện. Do vậy, SDV làm từ những vật liệu như kim loại màu, chứ không phải sắt và sợi thủy tinh để giảm âm thanh và từ tính
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.