Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Hoàng Duy Hùng cố chữa thẹn

Đơn kiện nhà báo Nguyễn Đạt Thịnh tội phỉ báng của Luật Sư Hoàng Duy Hùng (Al Hoàng), tại tòa 215th District Court, Harris County, Texas, vừa bị Thẩm Phán Elaine H. Palmer quyết định hủy bỏ (dismiss)
Hoàng Duy Hùng và tên Nguyễn Minh Triết (Triết thức cho Cu Ba ngủ)

HOUSTON, Texas (NV) – Đơn kiện nhà báo Nguyễn Đạt Thịnh tội phỉ báng của Luật Sư Hoàng Duy Hùng (Al Hoàng), tại tòa 215th District Court, Harris County, Texas, vừa bị Thẩm Phán Elaine H. Palmer quyết định hủy bỏ (dismiss) hôm Thứ Ba, 18 tháng Mười Một, tuy nhiên, ông cho biết sẽ kháng án lên tòa cao hơn. 
Thẩm Phán Palmer giải thích lý do hủy bỏ đơn kiện nói trên, trong một lời xác nhận, được tòa ghi lại: “Tòa thấy rằng bên nguyên đã làm đơn kiện vì muốn cản trở hay ngăn chặn không cho bên bị sử dụng những quyền hiến định của mình, và vì đã thưa kiện với lý do không đúng đắn, bao gồm việc gây phiền nhiễu, trì trệ, và làm cho bên bị phải tốn phí tổn kiện tụng không cần thiết.”
Cùng với quyết định hủy bỏ đơn kiện, Thẩm Phán Palmer còn ra lệnh cho Luật Sư Hoàng Duy Hùng là trong vòng 30 ngày phải bồi thường cho ông Nguyễn Đạt Thịnh số tiền $5,000 để trang trải tiền luật sư, và tiền thông dịch.

Tiếp xúc với phóng viên nhật báo Người Việt qua điện thoại, Luật Sư Hoàng Duy Hùng cho biết ông “nhất định sẽ kháng án,” vì “nhất định không thể có chuyện lạm dụng quyền tự do ngôn luận để đặt chuyện phỉ báng người khác.” 
Ông nói: “Thật ra thì tôi hơi ngạc nhiên trước quyết định này của tòa. Tuy nhiên, quyết định này của bà Thẩm Phán Elaine Palmer và quyết định kháng án của tôi cũng chỉ là những diễn tiến rất bình thường trong một vụ kiện.”
Ông cũng giải thích thêm rằng đây mới chỉ là những thủ tục sơ khởi, chưa đến giai đoạn hai bên được đưa chứng cớ ra, và biện luận tại tòa.
"Dĩ nhiên khi kháng án, diễn tiến mà tôi mong sẽ xẩy ra, là tòa trên không chấp nhận quyết định hủy bỏ vụ kiện của bà tòa dưới, và vụ kiện sẽ tiếp tục," Luật Sư Hoàng Duy Hùng khẳng định.
Mọi việc như vậy xem ra chưa ngã ngũ.
---
Liên lạc tác giả: HaGiang@nguoi-viet.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.