Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

cảnh báo 'bẫy mật ong' nguy hiểm của điệp viên Nga & Trung Quốc

Tờ Dailymail dẫn lời một số quan chức quân sự hàng đầu thế giới cảnh báo rằng, không được dễ dãi quan hệ với các phụ nữ trẻ, đẹp đến từ Nga hoặc Trung Quốc. Họ có thể là những điệp viên được cài vào nhằm khai thác thông tin tình báo.
Một tài liệu bị rò rỉ cho hay các đặc vụ của cơ quan an ninh Liên bang Nga FSB và cơ quan tình báo Nga KGB có thể tìm cách thu hút các quan chức Anh “lên giường” và sau đó... tống tiền họ. 
Theo tài liệu trên, Bộ Quốc phòng cảnh báo các sĩ quan cao cấp rằng FSB có thể lấy được nhiều thông tin tình báo có giá trị bằng cách lợi dụng sở thích ngoại tình của đối tượng hoặc quan hệ tình dục với các mục tiêu của họ. 

 Anna Chapman, nữ điệp viên Nga bị trục xuất khỏi Mỹ vào tháng 7/2010. Ảnh: Techtricksword
Trước đây, vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh, KGB đã từng sử dụng rộng rãi các 'bẫy mật ong' nguy hiểm trên. Chiêu “mỹ nhân kế” này áp dụng đối với cả đàn ông và phụ nữ, những người có thể cung cấp cho Nga nhiều thông tin tình báo quan trọng. 
Tương tự, các cơ quan an ninh Cộng sản Đông Đức (cũ) cũng đã nhiều lần dùng những người đàn ông trẻ nhằm quyến rũ các thư ký lớn tuổi phụ việc cho cán bộ cao cấp Tây Đức. 
Chiêu mỹ nam kế của chính phủ Đông Đức thành công đến nỗi khi biết được sự thật người tình là điệp viên, những người phụ nữ này vẫn khăng khăng cho rằng: “Anh ấy thực sự yêu tôi”.
Phát biểu trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Sunday Times, một quan chức quân sự cấp cao tiết lộ câu chuyện người phụ nữ tóc vàng đã từng tiếp cận ông ấy ở khách sạn St Petersburg. Cô ấy trẻ, đẹp chỉ tầm 30 tuổi và giả vờ bắt chuyện với ông ấy về những chiếc xe thể thao cổ điển Anh - sở thích của người đàn ông.
Sau đó, cô ấy bắt đầu giở trò tán tỉnh. Đột nhiên, ông ấy tỏ ra nghi ngờ và tìm cách từ chối khéo cô gái. "Xin lỗi, đến giờ tôi phải đi ngủ rồi”, ông nói. 
Tuy nhiên, khi được hỏi về tính xác thực của câu chuyện thú vị trên, phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Nga đã từ chối bình luận. 



 Năm 2010, Katia Zatuliveter (trái) bị cáo buộc làm gián điệp cho điện Kremlin sau khi chuyện tình ngoài luồng giữa cô với Nghị sĩ Anh Mike Hancock bị phanh phui. Ảnh: Independent
Năm 2010, Katia Zatuliveter bị cáo buộc làm gián điệp cho điện Kremlin sau khi chuyện tình ngoài luồng giữa cô với Nghị sĩ Anh Mike Hancock bị phanh phui. 
Zatuliveter thừa nhận chuyện có quan hệ "đặc biệt" với nghị sĩ Anh nhưng bác bỏ cáo buộc làm gián điệp. Chính phủ thẳng thừng đòi trục xuất cô khỏi Anh nhưng không lâu sau đó, cô đã kháng án thàng công.
Năm 2009, Nhà ngoại giao Mỹ ở Moscow - Kyle Hatcher trở thành nạn nhân của một vụ bê bối tình dục sau khi những cảnh quay ân ái giữa ông với một “chân dài” bị phát hành rộng rãi trên internet. Giới chức Mỹ cho rằng, mật vụ Nga va cơ quan an ninh liên bang Nga FSB đã cố tình tạo ra video quay cảnh quan hệ trong phòng khách sạn ở Moscow, nhằm làm mất thể diện của ông Kyle Hatcher, nhân viên ngoại giao chịu trách nhiệm về tín ngưỡng và nhân quyền của Mỹ ở Nga. Tuy nhiên, Bộ Ngọai giao Nga lại từ chối bình luận về sự việc trên.
Trong một diễn biến khác, vào tháng Tư năm nay, nhằm tăng cường chiêu mộ các nhân viên giỏi tiếng Nga, Cơ quan tình báo đối nội Anh MI5 đã mạnh dạn rao quảng cáo trên trang web của cơ quan và các trang báo nước Anh. 
Chương trình này được đưa ra đúng vào lúc sắp nổ ra cuộc chiến tranh lạnh mới giữa Nga và phương Tây sau hành động can thiệp của chính quyền Putin vào tiến trình hòa bình ở Ukraine. 


 Các quan chức quân sự hàng đầu thế giới cảnh báo rằng, không được dễ dãi quan hệ với các phụ nữ trẻ, đẹp đến từ Nga hoặc Trung Quốc. Ảnh: Dailymail
Hiện tại, theo một thống kê không chính thức, tổng số điệp viên Nga đang hoạt động tại Anh lên đến 50 người. Cựu Giám đốc của MI5 - Jonathan Evans tuyên bố “kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, không hề có dấu hiệu cho thấy Nga giảm số lượng nhân viên tình báo nước này hoạt động bí mật tại Anh.” 

Thành Đạt (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.