Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

10 người tị nạn chết đuối trên biển Địa Trung Hải


Theo tin tức từ thông tấn xã của Italia , ít nhất 10 người đã bị chết đuối tại Biển Địa Trung Hải khu vực giữa Libya và đảo Lampedusa của Ý.
A boat carrying Tunisian migrants enters the port of Lampedusa on April 12, 2011 The island is close to North Africa.
Theo thông báo của ANSA, 70 người tị nạn được cứu có 62 người là đàn ông, 8 người là phụ nữ, trong đó có một người đang mang thai

Đội Bảo vệ bờ biển và Hằng Hải của Ý vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sót. Báo cáo cho biết có khả năng những hành khách trên còn tàu này đều là những di dân là người dân Bắc Phi tuy nhiên không thông báo có bao nhiêu người hiện vẫn đang mất tích.
Hai tháng trước, một con tàu chở khoảng 100 di dân từ Tusinia cũng đã gặp phải tai nạn tương tự khiến cả lực lượng cứu nạn của Ý và tàu của NATO đều phải tham gia ứng cứu.
Lampedusa là một hòn đảo của Ý nằm gần với Châu Phi nhất. Nơi đây đã trở thành điểm đến cho hàng chục nghìn người dân tị nạn tìm đường sang các Châu Âu. Những con thuyền chở người dân tị nạn qua đây thường xuyên gặp phải nguy hiểm.
Tổ chức Ân xá quốc tế đã cho biết năm ngoái có ít nhất 1500 người chết trên đường di dân ngang qua Biển Địa Trung Hải.
Nhóm giám sát nhân quyền này cho biết việc ngăn chặn một số vụ tai nạn chết người kể trên là hoàn toàn có thể thực hiện được. “ Mong muốn của một số nước Châu Âu đó là ngăn chặn các vụ di dân bất thường (những người không được cấp phép sống và làm việc tại những nước Châu Âu này.)  Vì đây chính là nguyên nhân chủ chốt gây mất an toàn vùng biển, dẫn đến việc phải liên miên cứu trợ trên biển.” 

Trang Trần ( Theo edition.cnn.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.