Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Đại sứ Australia đến Nghệ An thông báo chính sách nhập cư mới



Ngày 1.11, Đại sứ Australia Hugh Borrowman đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An nhằm tăng cường và thúc đẩy hợp tác chống đưa người di cư bất hợp pháp.

Trong cuộc gặp với Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc, Đại sứ cập nhật thông tin về những chính sách mới của Australia đối với vấn đề di cư bất hợp pháp và kêu gọi tỉnh tăng cường hợp tác đấu tranh chống đưa người di cư bất hợp pháp. Các nạn nhân thường bị dụ dỗ bằng viễn cảnh hão huyền về việc nhập cư nhanh chóng và dễ dàng, cùng những cơ hội kiếm được việc làm với thu nhập cao ở Australia. Họ thường phải trả hàng nghìn USD cho các chủ tàu di cư, trong lúc đặt cược cả mạng sống vào chuyến vượt biển đầy nguy hiểm.

Chính phủ Australia đã đưa trở lại Việt Nam các thuyền nhân đến Australia bằng con đường bất hợp pháp. Trong quá trình chờ đợi xét duyệt đưa trở về nước, họ bị tạm giữ bắt buộc trong các trung tâm tạm giữ xuất nhập cảnh. Chính sách quản lý số lượng lớn những người nhập cư bất hợp pháp bằng thuyền của Australia có những quy định mới. Theo đó, tất cả các trường hợp xin tị nạn sẽ được xét duyệt tại Nauru và Papua New Guinea, chứ không phải bởi Australia. Gần 400 thuyền nhân đã được chuyển tới Nauru theo chính sách này.

“Tất cả những ai đến Australia bằng con đường sử dụng dịch vụ đưa người di cư bất hợp pháp bằng tàu thuyền gần như chắc chắn sẽ bị trả về Việt Nam, trước khi đặt chân tới Australia. Họ sẽ mất toàn bộ số tiền họ đã trả cho chuyến đi và việc họ rời Việt Nam không có hộ chiếu hoặc thị thực sẽ bị ghi lại trong lý lịch tư pháp”.
TPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.