Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Trang tintuchangngay.org của Kami đã bị đóng cửa



Theo thông tin chúng tôi vừa mới nhận được, trang tintuchangngay.org của tên tin tặc Kami vừa bị đóng cửa. Rất có thể do trang này hoạt động trái pháp luật của Thái Lan và đã bị gỡ bỏ. 

Ảnh chụp màn hình trang Web của Kami lúc 2h42 sáng ngày 22/11/2012

Nhưng suy đoán này không mấy thuyết phục vì nếu như nhà chức trách Thái phát hiện ra hành vi này thì kèm theo phải là một lệnh bắt giữ. Ở Thái mọi người được tự do trong lĩnh vực Internet nhưng không phải là cứ muốn làm gì thì làm. 

Nếu chính phủ Thái phát hiện được người nào có hành vi lợi dụng Internet vào mục đích bất lương, vu cáo, bịa đặt, kích động bạo lực, mại dâm trẻ em vv..., thì đều bị pháp luật nghiêm trị.

Tuy nhiên chúng tôi thiên về hướng suy luận: Ít ngày nay trang tintuchangngay của Kami đã đăng tải nhiều bài viết xấu xa, bịa đặt. Đặc biệt là bài vu cáo blogger Lê Nguyên Hồng (đang tị nạn tại Thái và có luật sư riêng bảo vệ) bị "truy nã" và bịa đặt nhiều tình tiết hoàn toàn sai trái về blogger đó. Kẻ có bút danh Thế Anh viết bài viết nói trên cũng sẽ bị truy tìm... Và sẽ không khó khăn gì để tìm ra nhân vật này là người Việt tị nạn đang ở Thái.

Chúng tôi tìm hiểu thì cũng biết là vụ Kami đã ăn cắp hình ảnh của tiến sĩ Panitan Wattanayagorn là một vụ việc hết sức nghiêm trọng. Đối với luật pháp Thái Lan có thể Kami sẽ bị xử tù chung thân nếu quan tòa chứng minh được hành động đó xâm hại danh dự nước Thái. Nên nhớ tiến sĩ Panitan Wattanayagorn là một chính khách rất nổi tiếng của Thái Lan và quốc tế. 

Chính vì vậy có thể Kami đã chủ động đóng trang tintuchangngay.org để chạy tội và tự tạo ra một văn bản cảnh cáo giống như thật để che mắt độc giả. Có vẻ như đó là cách mà nhân vật này thường áp dụng. Đó cũng mới chính là "phong cách" Kami. Chúng tôi nghiêng về dự đoán này.

Mọi việc tiếp theo sẽ như thế nào với nhân vật Kami chúng tôi sẽ trực tiếp theo dõi và thông tin đến quý độc giả.

BBT Bangkok Việt Refugee.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.