Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Sốc nặng với "Thư giãi bày" của Nguyễn Thu Trâm!


Kính quý vị.

Tôi vốn không thích liên quan đến những chuyện dông dài. Nhưng cực chẳng đã vì Thu Trâm đã đồng gửi e-mail của mình vào hộp thư của tôi, cho nên tôi phải nói thật là tôi rất sốc với những gì Thu Trâm viết!


Sốc ở đây chính là việc bỗng nhiên người này lại tỏ ra vô cùng nhún nhường, vô cùng có văn hóa, mặc dù cô ta chính là người bị bài viết của người mà cô ta cho là Nguyễn Phùng Phong bóc mẽ đến tận cùng.... (xin đọc ở đây: http://bangkokvietrefugee.blogspot.com/2012/11/matvu-cong-san-oi-lop-nguoi-ti-nan-nham.html )

"Nhà dân chủ" Nguyễn Thu Trâm

Tôi không bao giờ tin một người như Thu Trâm lại "thỏ con" đến thế! Một người đã dám mạt sát người khác không thương tiếc vì một chuyện không đáng có, người đó lại là đàn ông, là bạn hay truyện trò vô tư hàng ngày với Trâm, đó là mục sư Lưu Huy, thì việc bỗng nhiên Thu Trâm lại hiền lành đến thế là chuyện bất thường.

Tôi đã từng trực tiếp đọc tin nhắn của Thu Trâm gửi cho anh Lưu Huy qua điện thoại cầm tay của Lưu Huy. Đó là những lời chửi rủa rất thô bỉ, hạ cấp, mà theo tôi không thể thốt ra từ môi miệng của một phụ nữ bình thường, chưa nói đến đó là một người mang tiếng là đang đấu tranh dân chủ và là thành viên của một tổ chức danh tiếng như Khối 8406, tôi không ngạc nhiên vì đã được nhiều người kể về những hành vi vô văn hóa của nhân vật Thu Trâm tại BRC Thái Lan và những chuyện đáng ngờ của người này tại Việt Nam.

Sự việc không những Thu Trâm mà cả Ngô Đắc Lũy công nhiên mắng nhiếc và đe dọa gia đình anh Lưu Huy ngay tại BRC là chuyện hoàn toàn có thật. Đầu đuôi cũng bởi mối quan hệ trong sinh hoạt tôn giáo giữa nhóm Huy - Lũy - Trâm và một nhà truyền giáo người nước ngoài tên là Tony. Người này đã từng giúp đỡ cả nhóm về tiền bạc và ban đầu rất thích tiếp xúc với gia đình Lưu Huy. Có vẻ chính vì vậy cho nên Lũy và Trâm muốn cắt ngang mối quan hệ giữa Lưu Huy và Tony (đây chỉ là dự đoán của tôi).

Việc Trâm nhắn tin mạt sát và đe dọa Lưu Huy ban đầu xuất phát từ một câu Lưu Huy trách Thu Trâm là đã "nói xạo" (nguyên văn) làm hỏng một cuộc hẹn gặp của Tony với nhóm vừa kể, theo tôi biết thì đơn giản là như vậy thôi, nhưng Trâm đã làm thành một chuyện rất kinh khủng là nhắn tin cho Lưu Huy như đã nói.

Bỗng nhiên hôm nay Trâm lại xưng con - chú với ông Nguyễn Phùng Phong. Tôi còn nhớ hồi khoảng tháng 4/2012, ông Đỗ Hữu Nam - cựu tù A20, chủ tịch Đảng Người Việt Yêu Người Việt gặp tôi ở BRC cùng đi lãnh tiền trợ cấp cho gia đình, ông Nam đã mời tôi đi uống Cà Phê tại một quán đầu Soi 35 ngay gần BRC, cùng đi có cựu tù A20 Nguyễn Phùng Phong, cựu tù A20 Nguyễn Văn Mười (riêng ông Mười thì Trâm đặc biệt gần gũi) Khi chúng tôi vào quán thì nhóm của Trâm gồm Trâm, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng, và Lau Sĩ Phúc đã ngồi đó từ trước. và tất cả nhóm của Trâm đều giương mắt ếch, không một ai chào hỏi gì, coi như chúng tôi là người xa lạ. Tôi thì không sao, vì tôi chẳng là ai cả. Nhưng đối với các ông Phong, Nam, Mười đều là bậc cha chú của Trâm và là những tù nhân nổi tiếng, Trâm có thể cũng không hề lạ lẫm gì thì tôi không hiểu, hay họ cố tình làm như không biết nhau?  

Nếu thật sự Thu Trâm đã thay đổi tính nết thì đó là một hạnh phúc cho Trâm và nhất là cho những người tị nạn Việt Nam tại BKK. Nhưng theo tôi đây chỉ là trò diễn mà thôi. 

Chuyện về Lũy và Trâm thì còn dài, tôi không có trách nhiệm phải nói ra làm gì. Nhưng dẫu sao cũng xin có vài dòng công khai nhắn đến những người tị nạn Việt Nam tại Thái Lan: Hãy nhìn gương gia đình nhà Lưu Huy mà thận trọng trong việc giao tiếp với Thu Trâm và Ngô Đắc Lũy.

Xin đồng gửi thư này đến một số địa chỉ e-mail mà Thu Trâm đã CC trong "thư giãi bày" của cô ta. Nếu có gì làm phiền quý vị thì hãy bỏ qua cho tôi.

Lê Nguyên Hồng

---------- Thư đã chuyển tiếp --
Từ: Le Nguyen Hong <lenguyenhong.td@gmail.com>
Ngày: 18:07 Ngày 15 tháng 11 năm 2012
Chủ đề: Fwd: Con, thu Trâm, kính gởi Chú Nguyễn Phùng Phong
Đến: nguyenvanhung416@gmail.com

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Quỳnh Trâm <quynhtram11@gmail.com>
Ngày: 14:57 Ngày 15 tháng 11 năm 2012
Chủ đề: Con, thu Trâm, kính gởi Chú Nguyễn Phùng Phong
Đến: phungphong joseph <josephnguyenphungphong@gmail.com>, "Le Minh (Sydney)" <ple151@yahoo.com.au>
Cc: Thượng Tọa Thích Thiện Minh <thienminh.thich@gmail.com>, Linh Mục Phan Văn Lợi <witness2005@gmail.com>, Pastor Nguyễn Hồng Quang <quangpastor@gmail.com>, lhcsvdhdt@gmail.com,nguyenvanhung416@gmail.com, Anh Pham <quocvietanhpham@yahoo.com>, lebapst2190@gmail.com,nghianguyenpst8827@gmail.comtuanpst@gmail.com,vbt1958@gmail.comduonghongtham10926@gmail.com,elephantvoi1234@gmail.comlausyphuc@gmail.com,longrong.49@gmail.com, Huy Nguyen <nguyenhuyvn1979@gmail.com>,luuhuylai@yahoo.comthuyquynhtt@yahoo.com,VUONGTHIVIENG@gmail.comnguyenmuoikbc3357@gmail.com, Michael Tran <waterloo1996@gmail.com>, mivan@live.no, Huu Phan <phanthaihuu@gmail.com>, vinhduc nguyen <vinhducsol.sp@gmail.com>, KY Le Van <le_flag@hotmail.com>, waltersbada@gmail.com, A20 Phạm Văn Quyết <quyet.pham@yahoo.com.vn>, mtpham9@hotmail.com,ducalethu.ns@gmail.com, Hai Vu <haivu6584@yahoo.com>,haivu6584@gmail.com, Nina Le <ninaha310@yahoo.com>, "Thang D. Nguyen" <Thang.Nguyen@bpsos.org>, Le Nguyen Hong <lenguyenhong.td@gmail.com>



Kính gởi Chú Nguyễn Phùng Phong,

Thưa Chú, trước hết con xin phéo được gọi chú là chú và xưng con, vì về tuổi tác chú cũng xấp xỉ tuổi với bố con, nhất là chú cũng là cựu quân nhân quân lực Việt Nam Cộng Hòa như bố con nữa thì con xem chú như một người cha cũng không có gì mạo phạm, phải không thưa chú?

Con và chú chưa từng gặp nhau, cũng chưa biết rõ lắm về nhau, nhưng con thực sự không hiểu sao chú liên tục viết bài bôi nhọ con, thật đau làm khi một người tuổi cha tuổi chú lại vô cớ đi thị phi con cháu của mình như thế.

Trước đây chú cũng có viết một bài nói về con gái của con với lời lẽ cũng rất khó nghe, nhưng con nghĩ chú là tuổi cha chú, phải kính lão trọng già, nên con cũng không nói gì cả. Con biết chú cũng có 3 người con gái, các chị cũng lớn tuổi hơn con và đã thành gia thất cũng đã có con có cái cả rồi, như vậy là chú cũng đã có cháu ngoại, vậy hãy xem con gái của con như cháu ngoại của chú, xin hãy lấy tư cách của người làm cha, làm ông để cư xử với con cháu. Con rất mong được như vậy, thưa Chú.

Việc con viết bài là một hình thức để tiêu tốn thời gian nhàn rỗi cũng như để chống cộng thôi, ngoài ra không có mục đích để vận động tiền bạc ở đâu cả. Thưa chú, Từ trước đến nay chưa có ai trả tiền viết bài cho con, và con cũng chưa vận động tiền từ đâu cả. Trước đây bên anh Lê Minh có vận động tiefn giúp con, nhưng từ khi có quy chế tỵ nạn, được người cao ủy trợ cấp thì con chỉ sống kham khổ bằng nguồn trợ cấp của Cao ủy mà thôi, thưa chú, con vốn học hành chưa đến nơi đến chốn, nhưng Thượng Tọa Thích Thiện Minh bổ nhiệm con vào chức vụ trưởng Phân Ban Báo Chí là để viết bài tường trình về những đàn áp của cộng sản đối với các cựu tù chính trị và tôn giáo Việt Nam, con cũng hiểu là công việc đó vượt hơn khả năng của con, nhưng vì việc chung nên con cũng cố gắng như là cách thức "Không có trâu thì bắt bò kéo cày" vậy, và con cũng tự mày mò học hỏi qua từng ngày để trưởng thành dần lên. Tất nhiên con cũng còn hạn chế lắm, nếu chú có phát hiện những sai sót gì trong những bài viết của con, xin chú lấy sự tuổi tác của bậc cha chú để dạy dỗ them cho con, con vô cùng biết ơn chú.

Việc con viết bài về chú Trương Văn Sương cũng là tố cáo tội ác của cộng sản thôi, thưa chú, cũng không ai trả tiền cho những bài viết chống cộng cả, xin chú hiểu điều này mà đừng cáo buộc con cháu của chú như vậy.

Với lại, con và chú cũng chưa từng gặp nhau để có thể biết nhau nhiều hơn, vậy hôm nào có điều kiện thời gian chú cháu mình có thể gặp nhau ở đâu đó, trao đổi chuyện trò qua lại để thấu hiểu nhau hơn hầu tránh những hiểu lầm bởi những lời xúc xiểm của người đời mà gây ra sự hiểu lầm nhau như thế này thật đáng tiếc.

Trong bào viết, chú có nhắc đến việc Cha Lý nói con là Việt cộng thì không đúng đâu. Đó chỉ là lời vu cáo của ai đó thôi, thưa chú. Vì Cha Lý chưa bao giờ gặp con, và con cũng chưa từng liên lạc với Cha Lý. Con chỉ từng gặp Cha Lợi, và vẫn thường xuyên liên lạc với Ngài, nên chú cũng có thể xác minh về nhân thân của con qua Cha Lợi.

Con cảm ơn chú nhiều, kính chúc chú thím và các anh chị luôn an vui, hạnh phúc.

Rất  mong được gặp chú để thông hiểu nhau mà xóa bỏ những hận thù rất vô cớ.

Con

Nguyễn Thu Trâm


Tái bút: Hôm nào được gặp chú con sẽ cung cấp cho chú danh sách và địa chỉ liên lạc của những chú bác cựu tù chung trại với chú mà con từng chăm sóc ở Việt nam để chú xác minh xem con là người như thế nào, chú nhé.

Cảm ơn chú cũng đã cho con biết là có một số người đã gởi đơn thư vô Cao Ủy vu cáo conn là mật vụ của cộng sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.