Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Thái Lan: 7.650 binh lính đã sẵn sàng hỗ trợ cảnh sát


Quân đội đã có 7.650 binh sĩ sẵn sàng giúp đỡ cảnh sát trong việc giữ gìn sự an toàn của cuộc biểu tình chống chính phủ vào cuối tuần này, theo nguồn tin quân đội Hoàng Gia Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan trong một nhiệm vụ giữ gìn trật tự
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Các chỉ thị cho quân đội đã được ban hành bởi Bộ trưởng Quốc phòng Sukumpol Suwanatat, người cũng thiết lập một phòng tình huống tại Bộ Quốc phòng vào hôm thứ Sáu để đánh giá tình hình và phối hợp với các cơ quan an ninh khác.


Khoảng 7.000 binh lính được lệnh túc trực tại khu vực King’s Guard, Sư đoàn pháo binh Quốc phòng và Army Air Defence Command trong vai trò là một đơn vị dự bị. 

 Còn lại 650 binh sĩ trực chiến được trang bị dùi cui và khiên chống bạo động đã sẵn sàng để làm nhiệm vụ tại bất kỳ địa điểm nào, nguồn tin nói thêm.

Chính phủ đang sử dụng lực lượng cảnh sát để đối phó với các cuộc biểu tình của Siam Pitak nhóm vào ngày hôm nay. Một trung tâm được gọi là Cục Quản lý Hòa bình cũng đã thành lập và có nhiệm vụ theo dõi các cuộc biểu tình có người ủng hộ với tham vọng lật đổ chính phủ.

Cảnh sát trưởng quốc gia Pol Gen Adul Saengsingkaew, người chỉ huy trung tâm, cho biết chính phủ không có kế hoạch giải tán cuộc biểu tình và kêu gọi sự kiên nhẫn từ cảnh sát trong cuộc biểu tình.

Chính phủ đã thông báo lệnh thi hành Đạo luật An ninh nội bộ trong ba khu vực là Phra Nakhon, Pomprap Sattruphai và Dusit, chính phủ cũng cho phép cơ quan có thẩm quyền kiểm soát những người biểu tình và đảm bảo an toàn trật tự nơi công cộng.

BBT dịch từ BKK Post



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.