Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp


Theo tin tức từ báo chí Thái lan, cuối tuần này có thể sẽ có biểu tình lớn ở BKK. Vì vậy những người Việt tị nạn đang sống ở Bangkok không nên ra đường vào dịp này, ngoại trừ tình huống bắt buộc. Đặc biệt là những người không biết tiếng Thái và có dáng vẻ bên ngoài hơi "xộc xệch" không giống dân Thái. Các đối tượng là nam thanh niên cũng rất hay bị cảnh sát hỏi giấy.


BBT
Lực lượng chống chính phủ biểu tình trước quốc hội Thái Lan

(TNO) Chính phủ Thái Lan hôm 22.11 đã ban bố tình trạng an ninh khẩn cấp ở ba quận nội thành nhằm đối phó với tình huống nếu có bạo lực xảy ra tại các cuộc biểu tình chống chính phủ dự kiến sẽ diễn ra cuối tuần này.

Lệnh ban bố tình trạng an ninh khẩn cấp áp dụng từ ngày hôm nay ở quận Dusit, Phrav Nakhon và Pom Prap Sattru Phai. Đây là khu vực có tòa nhà chính phủ và quốc hội tọa lạc.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tối 22.11 phải lên truyền hình để giải thích với dân chúng về việc ban bố lệnh tình trạng an ninh khẩn cấp


Với lệnh này, lực lượng cảnh sát có thể sử dụng các biện pháp phản ứng nhanh nhằm kiểm soát và ngăn chặn bạo động xảy ra ở những nơi công cộng nằm trong phạm vi lệnh.

Lực lượng chống chính phủ biểu tình trước tòa nhà quốc hội Thái Lan
 An ninh được tăng cường ở khu vực Dusit
An ninh được tăng cường ở khu vực Dusit
Nhóm Pitak Siam, được lãnh đạo bởi cựu tướng lĩnh Seh Ai, đang kêu gọi mọi người tham gia biểu tình vào ngày 24 và 25.11 nhằm phản đối chính phủ.
Đây là lần thứ hai trong tháng 11 nhóm này tổ chức biểu tình qui mô lớn. Lần trước có khoảng 20.000 người tham gia và lần này được trông đợi là 100.000 người.
Với số lượng người đông đảo như thế nhiều người lo ngại rằng sẽ có tình trạng lộn xộn. Vì vậy chính phủ sử dụng các biện pháp an ninh cần thiết để bảo vệ người biểu tình và giữ gìn an ninh trật tự.
Tin, ảnh: Minh Quang (Văn phòng Bangkok)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.