Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Úc bắt 65 người trong mạng lưới lạm dụng trẻ em toàn cầu


(ĐNĐT) - Ngày 15-11, Cảnh sát Úc cho biết, đã bắt giữ 65 người, trong đó có một linh mục, 2 giáo viên và giải cứu 6 trẻ em, một phần trong cuộc điều tra toàn cầu nhằm vào một trang web lạm dụng trẻ em ở Canada.
Cảnh sát Úc đã bắt giữ 65 nghi phạm lạm dụng tình dục trẻ em.
Cảnh sát Úc đã bắt giữ 65 nghi phạm lạm dụng tình dục trẻ em.
“65 người Úc đã bị bắt giữ là một phần trong cuộc điều tra toàn cầu nhằm vào một trang web lạm dụng trẻ em hoạt động tại Canada”, Cảnh sát Úc cho biết trong một tuyên bố.
Cảnh sát bang New South Wales cho biết, 65 người, bao gồm: 2 giáo viên trung học, một linh mục Công giáo 57 tuổi và một linh mục Công giáo 72 tuổi đã nghỉ hưu.

Trước đó, chính quyền Canada cho hay, 341 người đã bị bắt giữ trên toàn thế giới, như là một phần của cuộc điều tra, bao gồm chính quyền Úc, Mỹ, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Nam Phi, Hồng Kông và các nước khác.

Cuộc điều tra toàn cầu bắt đầu vào tháng 10-2010 khi cảnh sát Canada đã liên hệ với một người đàn ông ở Toronto chia sẻ những hình ảnh trẻ em bị lạm dụng tình dục.

Điều này dẫn đến một công ty được cho là sản xuất và phân phối các video và hình ảnh lạm dụng trẻ em qua Internet, và các cuộc điều tra sau đó phát hiện ra một mạng lưới rộng lớn của khách hàng trên toàn thế giới.

Chính quyền Úc bắt đầu điều tra vào năm 2012 và đã bắt giữ nghi phạm trong độ tuổi từ 25 đến 72 thuộc tất cả các tầng lớp xã hội. Các nghi phạm bị cáo buộc các hành vi phạm tội, trong đó có việc truy cập, sở hữu, sản xuất và phân phối các tài liệu lạm dụng trẻ em trực tuyến.

“Cuộc điều tra toàn cầu này đã phá vỡ một mạng lưới quốc tế lớn các nghi phạm, đảm bảo việc thực thi pháp luật để bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới, Trưởng bộ phận phụ trách hoạt động tội phạm mạng của Cảnh sát Liên bang Úc, Glen McEwen cho biết.
Lê Na (AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.