Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Ngô Đắc Lũy đe dọa giết một gia đình người tị nạn

Lúc 9h sáng ngày 3/1/2012 xuất phát từ việc anh Tha Ni – một người Việt tị nạn đang làm việc tại trung tâm BRC – số nhà 5, soi 35 Sutthisarn BKK, Thái Lan, có va chạm với Ngô Đắc Lũy (cũng đang dạy tiếng Anh tại đây). Sau đó hai người có cự cãi, nhưng được mọi người can ngăn thì cả 2 đã dừng lại.

Nhưng đến chiều ngày 5/1/2012 khi vợ của anh Tha Ni đang đứng ở sân BRC thì Ngô Đắc Lũy cùng với một người phụ nữ khác đã lớn tiếng đe dọa sẽ giết anh Tha Ni, cố tình để vợ anh Tha Ni nghe thấy. Nội dung Lũy nói: “Đây là Thái Lan rồi, mình có tiền thì làm gì cũng được. Thằng Tha Ni nó muốn chết thì dễ thôi, mình cho nhà nó được chết”…
Sau đó vợ anh Tha Ni có chạy đi méc với chồng mình. Anh Tha Ni nói rằng kệ họ đi, họ muốn làm gì thì làm. Nhưng sau đó nghĩ lại anh thấy sợ cho nên đã báo cáo với người quản lý BRC. Sang hôm sau anh Tha Ni tiếp tục gặp luật sư của UNHCR để báo cáo sự việc.

Nhân thấy vụ việc có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên luật sư UNHCR đã yêu cầu anh Tha Ni làm đơn báo cáo và viết tường trình cụ thể. Anh Tha Ni đã nộp toàn bộ hồ sơ lên Cao Uỷ. Hiện nay Cao Ủy – UNHCR đang theo dõi sát sao vụ việc này – theo anh Tha Ni.

Số điện thoại của anh Tha Ni: 0851363622

BT  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.