Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Ngô Đắc Lũy đã bị loại khỏi PTPNVNHĐCN

Theo thông tin nhận được từ mấy ngày qua, Ngô Đắc Lũy đã bị loại khỏi mối quan hệ với PTPNVNHĐCN - một tổ chức dân sự chông Cộng Sản của chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Pháp Quốc. Để chắc chắn về thông tin này, chúng  tôi đã cố gắng liên hệ với một số thành viên của PTPNVNHĐCN nhằm xác nhận thông tin kể trên. Và được biết chắc chắn là, kể từ ngày 20/05/2012 Lũy không được phép liên hệ gì với tổ chức này nữa...
Chị Ngọc Hạnh (giữa) tại Oxlo - Na Uy đầu năm 2012

Ngày 20/05/2012 bất ngờ hoàn toàn với NĐL, Chị Ngọc Hạnh đã đột xuất bay sang BKK - Thái Lan và hẹn gặp Lũy ở Pantip Plaza - Pratunam. Tại đây, trong tiệm Coffee Diamon Plaza, một điều hoàn toàn bất ngờ đối với chị Ngọc Hạnh và cả với NĐL là chị Hạnh không đi một mình, và Lũy cũng vậy.

Mặc dù Lũy cũng gây được bất ngờ nho nhỏ cho chị Ngọc Hạnh, đó là khi đến cuộc hẹn, Lũy đã dắt theo mấy mẹ con bà Vương Thị Viếng - một cựu tù chính trị (bất đắc dĩ) thụ án 10 năm - đang là người tị nạn tại BKK (chắc là để lấy le với chị Ngọc Hạnh và cũng để quảng bá cho mối quan hệ của Lũy với mẹ con bà Viếng). 

Nhưng người gây được sự bất ngờ đến mất bình tĩnh cho NĐL chính là chị Ngọc Hạnh, vì chị đã dắt theo một nhóm người tị nạn Việt Nam, trong đó có những người từng là nạn nhân của Lũy, ví dụ như Hàng Tấn Phát. Khi chạm mặt những nạn nhân này, Lũy đã cố giữ sự thản nhiên, nhưng vẫn mất hoàn toàn sự chủ động.  

Có lẽ chị Ngọc Hạnh chưa bao giờ gặp Lũy, và mục đích cuộc gặp chỉ là để thấy mặt NĐL một lần duy nhất và chấm dứt quan hệ mà thôi. Vì vậy, dù bằng những lời lẽ rất từ tốn và nhẹ nhàng, chị Ngọc Hạnh vẫn đưa ra ý kiến cuối cùng là PTPNVNHĐCN quyết định từ chối quan hệ với Lũy, kể từ hôm đó (20/05).

Riêng tiền bạc tợ giúp người tị nạn Việt Nam tại BKK thông qua Lũy, chị Ngọc Hạnh đã chuyển cho Lũy 6000 Baht tương đương 200 USD cuối cùng, và tuyên bố cắt nguồn tiền này vĩnh viễn. Trước tình hình đó Lũy ra sức biện minh cho việc mình bị hàm oan, lớn tiếng chỉ trích những người khác là đã "lập trang Web để đánh phá Lúy" và vung tay vung chân rất hung hăng. Lũy đã chia tiền 6000 Baht ra cho một số người tị nạn đang cùng ngồi để "chứng minh" một cách vô cùng vụng về và hài hước cho sự "trong sạch" về tiền bạc của mình. Nhưng tất cả những người được chia tiền đều đã thẳng thừng từ chối nhận tiền. Đó có lẽ cũng là bài học lớn về liêm sỉ cho Lũy...

Cuộc gặp chấm dứt trong sự căng thẳng, và để chấm dứt cuộc gặp (có lẽ là rất bất đắc dĩ này), chị Ngọc Hạnh đã phải đanh thép tuyên bố: "tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bất kỳ kẻ nào đã làm hại cho đồng bào tôi"... Và để chứng minh cho điều đó, chị Ngọc Hạnh đã nắm tay em Hàng Tấn Phát đi ra một cách đầy hình tượng cho sự che chở... 

Sau cuộc gặp ngắn ngủi và căng thẳng đó, chị Ngọc Hạnh đã viết một bức thư nội bộ (đồng gửi cho Lũy), thông báo về việc chấm dứt mọi sự hợp tác với NĐL và cuối cùng chị thông báo với nội dung giản lược: "Kể từ nay PTPNVNHĐCN không có quan hệ gì với Lũy nữa, tất cả mọi thông tin phát ra từ NĐL trong vai trò cộng tác với tổ chức này đều vô giá trị".

Mọi lời bình luận về nhân vật Ngô Đắc Lũy xin dành lại cho độc giả. 

Tin, bài: Lê Nguyên Hồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.